Tăng dòng vốn tín dụng giúp phục hồi sản xuất sau COVID-19

17:01' - 17/09/2020
BNEWS Các tổ chức tín dụng ở Đồng Nai đã cho hàng nghìn khách hàng vay khoảng 50.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi (thấp hơn từ 0,5% - 2,5% so với trước dịch).

Theo ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã sớm phục hồi sản xuất, kinh doanh, góp phần đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, duy trì ổn định nền kinh tế và nguồn thu đối với ngân sách Nhà nước.
Thời gian tới, Đồng Nai sẽ quyết liệt thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế, xã hội. Theo đó, đặc biệt chú trọng triển khai các phương án tín dụng phù hợp, tăng cường dòng vốn tín dụng vào các lĩnh vực ưu tiên như cho vay xuất nhập khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Đồng thời, tiếp tục rà soát nhằm gia hạn thuế, tiền thuê đất cho các doanh nghiệp gặp khó khăn; tổ chức các cuộc đối thoại để nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết những vướng mắc cho doanh nghiệp, thúc đẩy kinh tế phát triển.
Ngay khi dịch COVID-19 xảy ra, tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về tín dụng, thuế, bảo hiểm nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, bảo đảm an sinh xã hội.
Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, đến nay, 75% (trong số hơn 500 doanh nghiệp) bị ảnh hưởng trên địa bàn đã cơ bản phục hồi sản xuất; hàng chục nghìn lao động đã quay lại làm việc.
Để thúc đẩy tiêu thụ trong nước, tỉnh Đồng Nai đã ban hành kế hoạch thực hiện Tháng Khuyến mại Đồng Nai 2020. Theo đó, tháng 11/2020 sẽ được chọn làm Tháng Khuyến mãi nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng của người dân trên địa bàn. Trong tháng này, doanh nghiệp được phép giảm tối đa 100% giá trị hàng hóa.
Những tháng qua, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay cho gần 2.000 khách hàng với số tiền hơn 5.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, các tổ chức tín dụng ở Đồng Nai còn cho hàng nghìn khách hàng vay khoảng 50.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi (thấp hơn từ 0,5% - 2,5% so với trước dịch).
Trong lĩnh vực thuế, tỉnh gia hạn tiền thuế và tiền thuê đất cho hơn 2.300 đối tượng với số tiền trên 1.200 tỷ đồng. Đến nay, trong hơn 200 doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp vì dịch COVID-19, có 150 doanh nghiệp đi vào sản xuất bình thường.

Nhằm ổn định cuộc sống, giúp người lao động mất việc làm sớm quay lại thị trường lao động, trong 9 tháng của năm 2020, Đồng Nai chi gần 1.000 tỷ đồng trợ cấp thất nghiệp.
Những tháng đầu năm 2020, trên địa bàn Đồng Nai có hơn 500 doanh nghiệp bị ảnh hưởng (trên 200 doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp), phải cắt giảm giờ làm, cho công nhân tạm thời nghỉ việc, điều này tác động tiêu cực đến gần 100.000 lao động do dịch COVID-19/.

>>>Trợ lực giúp nông dân thoát nghèo


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục