Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia lại vướng vào bê bối

15:14' - 03/05/2018
BNEWS Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA) thừa nhận làm mất hồ sơ tài chính của 19,8 triệu tài khoản bởi một sai sót bảo mật lớn, song khẳng định rằng không có vấn đề gì đáng lo ngại.
Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia lại vướng vào bê bối. Ảnh: Reuters

Quyền lãnh đạo bộ phận dịch vụ ngân hàng bán lẻ thuộc CBA, Angus Sullivan, đã thừa nhận trách nhiệm về vụ việc trên trong đoạn video đăng tải trên YouTube sau khi công ty truyền thông BuzzFeed Australia đưa tin về vụ việc này trong ngày 2/5.
Quan chức trên cho biết hồi CBA tháng 5/2016 đã phát hiện mất hai cuộn băng từ chứa dữ liệu danh tính, địa chỉ khách hàng, số tài khoản và chi tiết giao dịch từ năm 2000 đến năm 2016.

CBA không thể khẳng định chắc chắn rằng hai cuộn băng này đã bị hủy hay không song cho biết chúng không chứa các mã số định danh cá nhân (PIN), mật khẩu hay các dữ liệu khác có thể để những đối tượng xấu có thể lợi dụng thực hiện các hành vi phạm pháp.
Trong một tuyên bố đưa ra sau khi vụ việc bị giới truyền thông Australia đưa ra ánh sáng, CBA cho biết đã tiến hành một cuộc điều tra pháp lý riêng biệt và xác định kịch bản duy nhất có thể xảy ra là hai cuộn băng trên đã được tiêu hủy.

Ngân hàng cũng khẳng định vấn đề không liên quan đến mạng máy tính và các nền tảng, hệ thống, dịch vụ, ứng dụng hay trang web công nghệ của họ và hiện chưa có dấu hiệu gây thiệt hại cho khách hàng.

Hiện ngân hàng vẫn đang tiếp tục giám sát 19,8 triệu tài khoản khách hàng có thông tin trong diện ảnh hưởng để đề phòng.
Đây là rắc rối mới nhất mà CBA phải đối mặt trong vài tháng trở lại đây. Hôm 1/5 vừa qua, giới chức quản lý dịch vụ tài chính quốc gia Australia đã ra báo cáo chỉ trích sự yếu kém của ban điều hành ngân hàng sau hàng loạt vụ bê bối.

Bên canh đó, ngân hàng cũng vướng nhiều cáo buộc vi phạm các luật tài chính về phòng chống rửa tiền và khủng bố và đối mặt với vụ kiện thao túng lãi suất.
Tuy nhiên, trước đó ngày 23/2 CBA đã phủ nhận hàng loạt cáo buộc mới từ Cơ quan Tình báo Tài chính Australia (AUSTRAC) rằng ngân hàng này vi phạm luật chống rửa tiền.

>>>Thống đốc RBA: Chiến tranh thương mại phủ bóng lên triển vọng của kinh tế Australia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục