Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ yêu cầu MobiKwik điều tra cáo buộc rò rỉ dữ liệu

07:16' - 02/04/2021
BNEWS Trong tuần này, một số người dùng cho biết đã phát hiện những thông tin cá nhân bị rò rỉ trên một cơ sở dữ liệu trực tuyến được cho là thuộc quản lý của MobiKwik.

Ngày 1/4, một nguồn thạo tin cho biết Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) đã yêu cầu công ty thanh toán trực tuyến MobiKwik điều tra các cáo buộc dữ liệu của 110 triệu người dùng dịch vụ này bị xâm phạm, đồng thời cảnh báo công ty này sẽ lĩnh án phạt nếu bị phát hiện sai phạm.

Trong tuần này, một số người dùng cho biết đã phát hiện những thông tin cá nhân bị rò rỉ trên một cơ sở dữ liệu trực tuyến được cho là thuộc quản lý của MobiKwik, trong khi công ty bác bỏ cáo buộc này. MobiKwik cũng bị dư luận chỉ trích gay gắt vì dọa có hành động pháp lý chống lại một nhà nghiên cứu an ninh mạng – người đầu tiên đưa ra cảnh báo về vụ việc.

Nguồn tin trên cho biết trong khi thảo luận kín, RBI bày tỏ “không hài lòng” với phản ứng ban đầu của MobiKwik và yêu cầu công ty này lập tức phải có hành động bảo vệ khách hàng.

Nguồn tin nêu rõ: “RBI đã ra tối hậu thư cho MobiKwik và yêu cầu công ty thuê một kiểm toán viên bên ngoài tiến hành cuộc kiểm toán điều tra”, đồng thời cho biết RBI cũng có thể xử phạt MobiKwik nếu kết quả điều tra chứng tỏ có hành vi vi phạm.

Trong trường hợp như vậy, ngân hàng trung ương này có quyền phạt ít nhất 500.000 rupee (6.810 USD).

RBI và công ty MobiKwik chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Với 120 triệu người dùng, MobiKwik đang cạnh tranh với những công ty cung cấp hệ thống thanh toán trực tuyến khác có số người dùng tăng mạnh tại Ấn Độ như công ty Paytm và dịch vụ thanh toán của Google./.

>>>Tin tặc tấn công trang thương mại điện tử lớn nhất Indonesia


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục