Ngân hàng Đức cấp hơn 24 triệu euro khôi phục cơ sở hạ tầng năng lượng tại Ukraine

14:11' - 01/01/2024
BNEWS Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) thông báo sẽ cấp hơn 24 triệu euro (26 triệu USD) để khôi phục và nâng cấp cơ sở hạ tầng năng lượng tại các khu vực của Ukraine.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngân hàng KfW và Công ty năng lượng quốc gia Ukraine Ukrenergo đã ký một thỏa thuận cho vay trị giá 24 triệu euro và một thỏa thuận tài trợ trị giá 500.000 euro cho dự án hạ tầng năng lượng này.

Tháng 12 này, Chính phủ Đức đã cấp bổ sung 88,5 triệu euro cho Quỹ hỗ trợ năng lượng Ukraine do Cộng đồng Năng lượng châu Âu thành lập để mua thiết bị khôi phục cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraine bị hư hại trong cuộc xung đột với Nga.

 

Như vậy, tổng số tiền đóng góp của Đức cho Quỹ hỗ trợ năng lượng Ukraine đã lên tới 218 triệu euro, trở thành nhà tài trợ lớn nhất trong tổng số quỹ thu được khoảng 400 triệu euro kể từ tháng 2/2022.

Cộng đồng Năng lượng châu Âu tổ chức đấu thầu mua hàng hóa và kiểm soát việc sử dụng nguồn vốn này.

Liên quan hỗ trợ Ukraine, Thụy Sĩ mới đây cam kết các gói hỗ trợ người dân Ukraine trong mùa Đông này như hỗ trợ sửa chữa gần 1.000 căn hộ và nhà ở, phân phối vật liệu sưởi ấm cho khoảng 1.300 hộ gia đình ở khu vực tuyến đầu. 

Ngoài ra, các chuyên gia của cơ quan viện trợ nhân đạo Thụy Sĩ đã giúp sửa chữa đường ống cấp nước và trạm bơm trong vài tháng qua để đảm bảo cấp nước sạch và sưởi ấm cho khu vực.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục