Ngân hàng duy nhất lọt top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

09:03' - 13/08/2020
BNEWS Với giá trị thương hiệu đạt 251 triệu USD, Vietcombank đã trở thành ngân hàng duy nhất lọt top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố.
Vừa qua, Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020, đây là danh sách thường niên được Forbes Việt Nam thực hiện và công bố lần thứ năm.

Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 được xếp theo từng ngành. Phần lớn có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi. Xét theo lĩnh vực, hai nhóm ngành có nhiều đại diện nhất gồm nhóm hàng thực phẩm - đồ uống và nhóm dịch vụ tài chính đều có 9 đại diện, chiếm tỷ trọng nhiều nhất xét theo số lượng, tiếp theo là bất động sản, công nghệ, nguyên liệu, bán lẻ.

Có 6 ngân hàng lọt vào danh sách này. Trong đó, Vietcombank là ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất và ngân hàng duy nhất vinh dự lọt top 10. Theo Forbes, 10 thương hiệu đứng đầu xét theo giá trị chiếm hơn 60% tổng giá trị của danh sách. Thị trường chứng khoán suy giảm khiến hệ số P/E (hệ số giá trên lợi nhuận một cổ phiếu) của một số ngành giảm, kéo theo giá trị thương hiệu giảm theo dù lợi nhuận tăng.

Vietcombank được đánh giá là ngân hàng có chất lượng tài sản tốt nhất trong hệ thống với cơ cấu thu nhập đa dạng, dẫn đầu thị trường ở nhiều mảng sản phẩm dịch vụ. Trong bối cảnh môi trường quốc tế, trong nước và ngành ngân hàng khó khăn, hoạt động kinh doanh của Vietcombank 6 tháng đầu năm 2020 vẫn có những điểm sáng, quy mô kinh doanh tăng trưởng cao trong ngành ngân hàng, chất lượng tín dụng được kiểm soát.

Từ đầy năm đến nay, Vietcombank đã dành hơn 196 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, trong đó hơn 40 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19, nỗ lực góp phần đồng hành cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh, ổn định dân sinh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục