BIDV tập trung nâng cao trải nghiệm số của khách hàng

17:59' - 12/08/2020
BNEWS Số hóa hoạt động ngân hàng giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng; tăng cường chất lượng vận hành, năng lực phục vụ; tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích; tăng cường an toàn bảo mật...

“Chuyển đổi số tại BIDV không chỉ giới hạn ở việc số hóa dữ liệu giao dịch mà thông qua đó phải tập trung nâng cao trải nghiệm của khách hàng. BIDV phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để nắm bắt nhu cầu của khách hàng và cung cấp các trải nghiệm số ưu việt trong hành trình trải nghiệm. Khách hàng phải là trung tâm của mọi quyết định chuyển đổi số của BIDV".

Đây là chia sẻ của ông Lê Ngọc Lâm, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tại Lễ phát động Chiến dịch chuyển đổi số nền khách hàng diễn ra sáng 12/8.

Theo đó, lễ phát động với chủ đề “BIDV Digi Up - Thay đổi đổi để dẫn đầu”. Đây là một bước đi mạnh mẽ của BIDV trong nỗ lực chuyển đổi số hoạt động ngân hàng nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

 

Số hóa hoạt động ngân hàng giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng; tăng cường chất lượng vận hành, năng lực phục vụ; tạo ra nhiều sản phẩm - dịch vụ tiện ích; tăng cường an toàn bảo mật và giảm thiểu chi phí...

Với hơn 50% khách hàng cá nhân có độ tuổi từ 35 tuổi trở xuống, BIDV đang có nhiều tiềm năng để triển khai số hóa nền khách hàng. Hiện BIDV đã kết nối với hầu hết các công ty fintech, gần 1.000 nhà cung cấp dịch vụ để đưa ra thị trường hơn 1.600 dịch vụ thanh toán chi tiêu cho khách hàng. BIDV đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 80% lượng khách hàng tiếp cận và sử dụng các kênh số của BIDV.

Đặc biệt, trong khuôn khổ lễ phát động, BIDV xây dựng các khu vực trải nghiệm công nghệ số với tương tác trực quan sinh động. Một số hoạt động nổi bật như: khách hàng đeo kính thực tế ảo (VR) để xem các dự án giới thiệu tại ứng dụng BIDV Home; trải nghiệm công nghệ định danh trực tuyến (eKYC); Khách hàng chủ động giao dịch và xác thực giao dịch bằng eKYC với máy đặt hàng (Self-Order)…

Từ đầu năm tới nay, hoạt động chuyển đổi số của BIDV đã tạo được một số điểm nhấn nổi bật: Triển khai thành công cổng thanh toán trực tuyến các dịch vụ công cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia; Là một trong bốn ngân hàng đầu tiên triển khai thành công dự án Thanh toán bù trừ liên ngân hàng; Triển khai hệ thống đăng ký trực tuyến BIDV SmartBanking, nghiên cứu áp dụng công nghệ OCR, nhận dạng khuôn mặt, livecheck; Lần đầu tiên trên thị trường tích hợp tính năng mua sắm tại Vinmart trên ứng dụng SmartBanking...

>>Tặng phí chuyển tiền cho khách hàng đăng ký mới BIDV iBank

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục