Ngân hàng Hàn Quốc tăng thu hút khách hàng nước ngoài
Với dân số nước ngoài ở Hàn Quốc đang tăng nhanh, sự cạnh tranh giữa các ngân hàng thương mại lớn đang ngày càng gay gắt để thu hút nhóm khách hàng vốn trước đây không được coi trọng này.
Các nguồn tin trong ngành cho hay, số lượng khách hàng nước ngoài mới tại năm ngân hàng thương mại lớn của Hàn Quốc là KB Kookmin, Shinhan, Hana, Woori và NH NongHyup đạt tổng cộng 382.241 người tính đến cuối năm 2023, tăng khoảng 18% so với mức 312.019 khách hàng của năm 2022. Trong năm ngân hàng trên, Hana Bank đứng đầu với khoảng 170.000 khách hàng nước ngoài mới gia nhập, chiếm gần một nửa số khách hàng nước ngoài mới tại các ngân hàng tại Hàn Quốc.Lý do đằng sau sự vượt trội của Hana là sự nhạy bén trong kinh doanh toàn cầu được tích lũy từ Ngân hàng Korea Exchange Bank (KEB) được Hana sáp nhập vào năm 2015. Năm 2021, Hana trở thành ngân hàng đầu tiên trong lĩnh vực ngân hàng trong nước cung cấp dịch vụ mở tài khoản trực tuyến độc quyền cho người nước ngoài ở Hàn Quốc.
Bắt đầu từ năm 2024, ngân hàng này cũng bắt đầu cung cấp dịch vụ xác thực tài chính bằng 16 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Thái, tiếng Sinhalese, tiếng Việt, tiếng Indonesia và tiếng Bengali. Ngoài ra, ngân hàng còn điều hành 16 chi nhánh chuyên biệt dành cho người lao động nước ngoài ở Hàn Quốc, hoạt động cả vào Chủ nhật.
Ngân hàng Shinhan cũng tập trung tung ra các dịch vụ phù hợp với khách hàng nước ngoài. Họ đã trở thành ngân hàng thương mại Hàn Quốc đầu tiên phát hành thẻ ghi nợ cho người nước ngoài tại quốc gia này hoàn toàn trực tuyến. Dịch vụ mới của Shinhan dành cho khách hàng nước ngoài từ 17 tuổi trở lên có giấy tờ tùy thân như thẻ đăng ký cư trú người nước ngoài. Việc giới thiệu dịch vụ phát hành thẻ ghi nợ di động được thực hiện nhờ hệ thống xác minh danh tính nước ngoài của ngân hàng. Hệ thống này đảm bảo xác minh theo thời gian thực đối với thẻ căn cước do người nước ngoài cấp trong nước. Khách hàng nước ngoài có mã số thuế hoặc cá nhân từ các quốc gia được Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF) coi là có rủi ro cao sẽ bị loại khỏi dịch vụ. Ngân hàng Woori cũng đang chuẩn bị giới thiệu dịch vụ mở tài khoản trực tuyến dành riêng cho khách hàng nước ngoài, mục tiêu sẽ bắt đầu dịch vụ này sớm nhất là vào nửa đầu năm tới. Ngân hàng đã cung cấp một dịch vụ đặc biệt cho khách hàng nước ngoài, bao gồm các dịch vụ đa ngôn ngữ. Kể từ năm 2022, năm chi nhánh củaWoori đặt tại các thành phố như Ansan và Uijeongbu đã mở cửa vào Chủ nhật dành cho những khách hàng nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc gặp khó khăn khi đến ngân hàng vào các ngày trong tuần. Ngân hàng cũng đã ra mắt dịch vụ ngân hàng di động Woori WON Global vào cuối năm 2023, hỗ trợ 17 ngôn ngữ bao gồm tiếng Việt để cung cấp các giao dịch tài chính cho khách hàng nước ngoài cư trú tại nước này. Trong khi đó, KB Kookmin cũng có kế hoạch cung cấp dịch vụ mở tài khoản trực tuyến cho cư dân nước ngoài vào cuối năm nay. Vào tháng Hai năm nay, ngân hàng cũng đã triển khai một dịch vụ được thiết kế để đảm bảo bảo vệ tiền trợ cấp thôi việc cho người lao động nước ngoài trở về nước sau khi hoàn thành thời gian lưu trú tại Hàn Quốc. Người lao động nước ngoài có thể đăng ký dịch vụ này tại chi nhánh Sân bay Quốc tế Seoul của Ngân hàng KB Kookmin để nhận trợ cấp thôi việc trực tiếp tại sân bay, hoặc nhận chuyển khoản vào tài khoản ở nước ngoài của họ trong vòng 14 ngày sau khi khởi hành.- Từ khóa :
- Ngân hàng hàn quốc
- hàn quốc
- KB Kookmin
- Shinhan
- Hana
- Woori
- NH NongHyup
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Hàn Quốc nhận án phạt do vi phạm luật chống độc quyền
12:41' - 13/06/2024
Cơ quan quản lý chống độc quyền Hàn Quốc hôm 13/6 cho biết đã quyết định phạt “gã khổng lồ” thương mại điện tử của Hàn Quốc Coupang Inc. khoảng 140 tỷ won (tương đương 12,44 triệu USD).
-
Kinh tế và pháp luật
Google, Apple bị phạt tại Hàn Quốc vì vi phạm luật dữ liệu định vị
15:14' - 12/06/2024
Ngày 12/6, Ủy ban viễn thông Hàn Quốc (KCC) cho biết các chi nhánh của tập đoàn Google và Apple tại Hàn Quốc có tên trong số các công ty bị phạt vì vi phạm luật về thu thập dữ liệu định vị.
-
DN cần biết
Hàn Quốc: 70% sàn giao dịch tiền điện tử không trả lại tiền cho khách hàng
09:54' - 09/06/2024
Bảy trong số 10 sàn giao dịch tiền điện tử ở nước này đã đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động nhưng không có bất kỳ động thái nào trả lại tiền, thậm chí không thông báo cho nhà đầu tư.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể tăng lãi suất vào cuối năm 2025
20:21' - 05/07/2025
Lạm phát tại Nhật Bản đang tăng mạnh một cách đáng ngạc nhiên, làm dấy lên khả năng Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ nâng lãi suất vào cuối năm nay.
-
Ngân hàng
Vietcombank nhận cú đúp giải thưởng quản trị rủi ro tại Asian Banking and Finance Awards 2025
09:41' - 05/07/2025
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa được vinh danh tại Lễ trao giải Asian Banking and Finance Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá ở cả phân khúc ngân hàng bán buôn và bán lẻ.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 4/7: Giá mua vào đồng USD vượt mức 26.000 VND/USD
08:54' - 04/07/2025
Tại các ngân hàng thương mại vào lúc 8h25 sáng nay, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 26.010 - 26.370 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 25 đồng ở cả chiều mua và bán.
-
Ngân hàng
Tăng trưởng tín dụng cho công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao gấp đôi mức trung bình của nền kinh tế
19:18' - 03/07/2025
Tính đến ngày 26/6/2025, dư nợ toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, tăng 8,3% so với cuối năm 2024, tăng 18,87% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Ngân hàng
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025
16:18' - 03/07/2025
Tại Agribank, phát triển bền vững được hiện thực hóa thông qua hệ giá trị vững chắc đó là ba trụ cột: Môi trường, xã hội và quản trị.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 3/7: Giá USD và NDT cùng tăng sau thông tin Mỹ-Việt Nam đạt được thỏa thuận thương mại
08:57' - 03/07/2025
Vietcombank và BIDV cùng niêm yết tỷ giá USD hôm nay 3/7 tăng lên mức 25.985 - 26.345 VND/USD (mua vào - bán ra).
-
Ngân hàng
Partnership Marketing dần trở thành xu hướng
15:27' - 02/07/2025
Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt – đặc biệt là các thương hiệu vừa và nhỏ tìm đến một chiến lược marketing cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời: Partnership Marketing (Tiếp thị qua hợp tác thương hiệu).
-
Ngân hàng
SHB SAHA: Hướng tới khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia
14:34' - 02/07/2025
Ngày nay, người dùng, nhất là nhóm trẻ, kinh doanh tự do hoặc bận rộn, cần ứng dụng ngân hàng dễ thao tác trên điện thoại, ít bước phức tạp.
-
Ngân hàng
Lãi suất ưu đãi mới cho vay nhà ở xã hội thấp nhất chỉ 5,9%/năm
14:16' - 02/07/2025
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa công bố mức lãi suất cho vay ưu đãi mới áp dụng cho người mua và đầu tư nhà ở xã hội.