Ngân hàng Hàn Quốc tăng thu hút khách hàng nước ngoài

08:30' - 16/06/2024
BNEWS Hana Bank đứng đầu với khoảng 170.000 khách hàng nước ngoài mới gia nhập, chiếm gần một nửa số khách hàng nước ngoài mới tại các ngân hàng tại Hàn Quốc.

Với dân số nước ngoài ở Hàn Quốc đang tăng nhanh, sự cạnh tranh giữa các ngân hàng thương mại lớn đang ngày càng gay gắt để thu hút nhóm khách hàng vốn trước đây không được coi trọng này.

Các nguồn tin trong ngành cho hay, số lượng khách hàng nước ngoài mới tại năm ngân hàng thương mại lớn của Hàn Quốc là KB Kookmin, Shinhan, Hana, Woori và NH NongHyup đạt tổng cộng 382.241 người tính đến cuối năm 2023, tăng khoảng 18% so với mức 312.019 khách hàng của năm 2022.

Trong năm ngân hàng trên, Hana Bank đứng đầu với khoảng 170.000 khách hàng nước ngoài mới gia nhập, chiếm gần một nửa số khách hàng nước ngoài mới tại các ngân hàng tại Hàn Quốc.

 

Lý do đằng sau sự vượt trội của Hana là sự nhạy bén trong kinh doanh toàn cầu được tích lũy từ Ngân hàng Korea Exchange Bank (KEB) được Hana sáp nhập vào năm 2015. Năm 2021, Hana trở thành ngân hàng đầu tiên trong lĩnh vực ngân hàng trong nước cung cấp dịch vụ mở tài khoản trực tuyến độc quyền cho người nước ngoài ở Hàn Quốc.

Bắt đầu từ năm 2024, ngân hàng này cũng bắt đầu cung cấp dịch vụ xác thực tài chính bằng 16 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Thái, tiếng Sinhalese, tiếng Việt, tiếng Indonesia và tiếng Bengali. Ngoài ra, ngân hàng còn điều hành 16 chi nhánh chuyên biệt dành cho người lao động nước ngoài ở Hàn Quốc, hoạt động cả vào Chủ nhật.

Ngân hàng Shinhan cũng tập trung tung ra các dịch vụ phù hợp với khách hàng nước ngoài. Họ đã trở thành ngân hàng thương mại Hàn Quốc đầu tiên phát hành thẻ ghi nợ cho người nước ngoài tại quốc gia này hoàn toàn trực tuyến.

Dịch vụ mới của Shinhan dành cho khách hàng nước ngoài từ 17 tuổi trở lên có giấy tờ tùy thân như thẻ đăng ký cư trú người nước ngoài. Việc giới thiệu dịch vụ phát hành thẻ ghi nợ di động được thực hiện nhờ hệ thống xác minh danh tính nước ngoài của ngân hàng. Hệ thống này đảm bảo xác minh theo thời gian thực đối với thẻ căn cước do người nước ngoài cấp trong nước. Khách hàng nước ngoài có mã số thuế hoặc cá nhân từ các quốc gia được Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF) coi là có rủi ro cao sẽ bị loại khỏi dịch vụ.

Ngân hàng Woori cũng đang chuẩn bị giới thiệu dịch vụ mở tài khoản trực tuyến dành riêng cho khách hàng nước ngoài, mục tiêu sẽ bắt đầu dịch vụ này sớm nhất là vào nửa đầu năm tới. Ngân hàng đã cung cấp một dịch vụ đặc biệt cho khách hàng nước ngoài, bao gồm các dịch vụ đa ngôn ngữ. Kể từ năm 2022, năm chi nhánh củaWoori đặt tại các thành phố như Ansan và Uijeongbu đã mở cửa vào Chủ nhật dành cho những khách hàng nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc gặp khó khăn khi đến ngân hàng vào các ngày trong tuần. Ngân hàng cũng đã ra mắt dịch vụ ngân hàng di động Woori WON Global vào cuối năm 2023, hỗ trợ 17 ngôn ngữ bao gồm tiếng Việt để cung cấp các giao dịch tài chính cho khách hàng nước ngoài cư trú tại nước này.

Trong khi đó, KB Kookmin cũng có kế hoạch cung cấp dịch vụ mở tài khoản trực tuyến cho cư dân nước ngoài vào cuối năm nay. Vào tháng Hai năm nay, ngân hàng cũng đã triển khai một dịch vụ được thiết kế để đảm bảo bảo vệ tiền trợ cấp thôi việc cho người lao động nước ngoài trở về nước sau khi hoàn thành thời gian lưu trú tại Hàn Quốc.

Người lao động nước ngoài có thể đăng ký dịch vụ này tại chi nhánh Sân bay Quốc tế Seoul của Ngân hàng KB Kookmin để nhận trợ cấp thôi việc trực tiếp tại sân bay, hoặc nhận chuyển khoản vào tài khoản ở nước ngoài của họ trong vòng 14 ngày sau khi khởi hành.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục