Ngân hàng Mỹ “đau đầu” với bài toán về cạnh tranh tuyển dụng

19:38' - 16/01/2022
BNEWS Các ngân hàng toàn cầu đã phải đưa ra các đặc quyền như trả lương và thưởng cao hơn để thu hút và giữ chân nhân tài trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi và mọi thứ có xu hướng thay đổi.

Quá trình tuyển dụng nhân viên mới của các ngân hàng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt. Điều này buộc họ phải chi trả nhiều tiền hơn để tuyển dụng và giữ chân các nhân tài.

Trong đó, hai tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới là Citigroup Inc và JPMorgan Chase & Co không phải là ngoại lệ.

Các ngân hàng toàn cầu đã phải đưa ra các đặc quyền như trả lương và thưởng cao hơn để thu hút và giữ chân nhân tài trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi và mọi thứ có xu hướng thay đổi.

 

Giám đốc Tài chính Mark Mason của Citigroup Inc cho biết: “Việc tuyển dụng đang diễn ra rất cạnh tranh trong toàn ngành kinh doanh. Thậm chí, điều này còn xảy ra ở những cấp thấp hơn ví dụ như những sinh viên mới ra trường”.

Ngoài ra, các vị trí như chuyên gia phân tích hoặc các chủ ngân hàng liên kết cũng đang chứng kiến rất nhiều áp lực cạnh tranh về tiền lương.

Giám đốc tài chính của JPMorgan Jeremy Barnum nói với các phóng viên trong một cuộc điện thoại rằng họ đang đối mặt với áp lực.

Giám đốc Barnum nói: “Thị trường lao động đang thắt chặt và điều quan trọng là chúng tôi phải thu hút và giữ chân những tài năng tốt nhất, cũng như chi trả các mức lương cạnh tranh cho họ”.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Jamie Dimon của JPMorgan cũng nói thêm rằng ngân hàng muốn trở nên "rất, rất cạnh tranh về lương" bất chấp việc “điều đó làm giảm tỷ suất lợi nhuận".

Đồng quan điểm này, Giám đốc điều hành ngân hàng Wells Fargo Charlie Scharf cũng cho rằng việc tuyển dụng và giữ chân các nhân viên ngân hàng đang rất cạnh tranh.

Ông Scharf nói: “Chúng tôi không bao giờ muốn mất đi những nhân viên tốt, nhưng điều đó sẽ xảy ra”. Mặc dù vậy, các lãnh đạo cao nhất của ngân hàng lại không lo lắng về những nhân viên đã nghỉ việc trong những tháng vừa qua.

Ông nói: "Chúng tôi cảm thấy hài lòng về những người ở đây và chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để giữ họ lại đây".

Trong năm 2022, ngân hàng Wells Fargo dự kiến sẽ nâng thêm 300 triệu USD các chi phí liên quan đến việc trả hoa hồng và tiền thưởng cho người lao động trong các bộ phận quản lý đầu tư và ngân hàng đầu tư.

Tuy nhiên nhìn chung, chi phí nhân sự tại ngân hàng đã giảm 2%, một phần do lực lượng nhân sự giảm đến 7% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục