Ngân hàng Nhà nước yêu cầu báo cáo việc thực hiện Thông tư 09

19:39' - 10/10/2016
BNEWS Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài báo cáo đánh giá mặt được, mặt chưa được và các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Thông tư 09.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản số 7538/NHNN-CSTT gửi các Ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc thực hiện Thông tư số 09/2012/TT-NHNN quy định việc sử dụng các phương tiện thanh toán để giải ngân vốn cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng (Thông tư 09).

Theo bản này, để có thêm thông tin phục vụ việc xây dựng hành lang pháp lý đầy đủ, đồng bộ, thống nhất, khuyến khích và đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài báo cáo đánh giá mặt được, mặt chưa được và các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Thông tư 09.

Đồng thời, Thống đốc yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nêu kiến nghị, đề xuất các giải pháp về việc sử dụng các phương tiện thanh toán để giải ngân vốn cho vay đối với khách hàng nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và giám sát việc sử dụng vốn vay của khách hàng theo mục đích thỏa thuận trong hợp đồng tín dụng.

Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài gửi báo cáo về Vụ Chính sách tiền tệ (Ngân hàng Nhà nước) trước ngày 20/10/2016)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục