Ngân hàng Thái Lan cân nhắc mua Home Credit Việt Nam

15:32' - 04/09/2023
BNEWS Ngân hàng Kasikornbank (KBank) của Thái Lan đang xem xét thỏa thuận mua lại Home Credit Việt Nam, chi nhánh của tổ chức tài chính phi ngân hàng Home Credit Group có trụ sở tại Hà Lan. 
Đây là một phần trong kế hoạch mở rộng kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á của KBank.

Theo Phó Chủ tịch điều hành KBank, ông Pattarapong Kanhasuwan, Home Credit Group có kế hoạch bán các công ty con của mình tại khu vực Đông Nam Á. Ông Pattarapong nói thỏa thuận đang ở giai đoạn đầu và KBank cần dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu tính khả thi, cũng như giá cả trước khi đưa ra quyết định đấu thầu. Ngoài Home Credit Việt Nam, KBank cũng đang tìm kiếm các thương vụ tiềm năng khác ở Việt Nam.

 
Theo chiến lược ASEAN+3, KBank hướng tới việc mở rộng hoạt động tại khu vực thông qua một số mô hình kinh doanh phục vụ tăng trưởng cả hữu hình và vô hình. KBank, ngân hàng lớn thứ hai tại Thái Lan tính theo tổng tài sản, đã mở chi nhánh tại Việt Nam vào tháng 8/2022. Ngân hàng này đặt mục tiêu đạt mức dư nợ là 20 tỷ baht (khoảng 570 triệu USD) với số lượng khách hàng tại Việt Nam là 1,2 triệu người trong năm 2023.

Ông Pattarapong cho biết đối với thị trường Việt Nam, KBank tập trung tăng trưởng vào ba lĩnh vực cốt lõi, bao gồm quy mô kinh doanh, cơ sở khách hàng và khả năng cạnh tranh.

Công nghệ kỹ thuật số là một chiến lược quan trọng tạo điều kiện cho việc mở rộng kinh doanh của KBank. Công ty con của ngân hàng, Tập đoàn Công nghệ kinh doanh Kasikorn (KBTG), đã thành lập một trung tâm công nghệ với tên gọi KBTG Vietnam Co Ltd, chuyên cung cấp các dịch vụ ngân hàng số ở Việt Nam.

Trong một diễn biến liên quan, Finnoventure Fund I, do Krungsri Finnovate- công ty liên doanh của ngân hàng Krungsri - quản lý, đang đầu tư vào MFast, một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực tài chính công nghệ (fintech) với nền tảng dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam.

MFast là mạng lưới phân phối dịch vụ tài chính, sở hữu 160.000 đại lý đang hoạt động tại các thành phố loại 2 và loại 3 trên khắp Việt Nam. Công ty cung cấp cho khách hàng khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính, bao gồm các khoản vay và bảo hiểm, cũng như các mặt hàng có giá trị cao như đồ gia dụng từ các thương hiệu thường không mở chi nhánh bán lẻ ở khu vực nông thôn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục