Home Credit hợp tác cùng FPT Smart Cloud chăm sóc khách hàng bằng AI
Tại hội thảo “AI Conference 2023: Định hình tương lai trải nghiệm khách hàng” do FPT Smart Cloud vừa tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh, bà Anastasia Fokina - Giám đốc Vận hành và Chuyển đổi số Home Credit Việt Nam khẳng định tầm quan trọng của hợp tác chiến lược cùng các công ty công nghệ lớn.
“Khi chúng tôi cùng thiết lập và đồng ý với một mục tiêu chung, chúng tôi sẽ cùng tập trung và cải thiện vấn đề một cách nhanh chóng. Đó là lý do tại sao tôi đánh giá cao sự hợp tác cùng với FPT Smart Cloud”, bà Anastasia Fokina cho biết.
Tại sự kiện này, FPT Smart Cloud ra mắt FPT AI Enhance - giải pháp quản lý chất lượng trung tâm chăm sóc khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo (AI).
Ông Lê Hồng Việt, Tổng giám đốc FPT Smart Cloud nêu rõ: “Trải nghiệm khách hàng hiện đứng đầu trong số các ưu tiên chuyển đổi số của doanh nghiệp, giúp 94% khách hàng của doanh nghiệp quay trở lại để giao dịch lần thứ hai, giúp tăng tới 15% tỷ lệ chuyển đổi bán hàng. Với việc ứng dụng AI, doanh nghiệp có một công cụ mạnh mẽ nhằm tự động hóa, tăng cường hiệu suất, phân tích sâu cũng như thấu hiểu khách hàng, từ đó nâng tầm trải nghiệm khách hàng đa kênh, đa điểm chạm”.
Giải pháp Quản lý chất lượng trung tâm chăm sóc khách hàng bằng AI do FPT Smart Cloud đầu tư nghiên cứu, phát triển giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất vận hành của nhân viên, từ đó đột phá chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng việc phân tích và đánh giá 100% các cuộc hội thoại với khách hàng.
Với việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo như xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP); phân tích và nhận diện giọng nói, FPT AI Enhance có khả năng nghe hiểu và phân tích tự động 100% các cuộc gọi của khách hàng trên quy mô lớn, chấm điểm chất lượng phục vụ của tổng đài viên, cảnh báo các cuộc gọi vi phạm hoặc có dấu hiệu bất thường.
Ngay trong giai đoạn kiểm thử, FPT AI Enhance được đánh giá giúp doanh nghiệp giảm 70% thời gian đánh giá chất lượng toàn diện của tổng đài./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Trí tuệ nhân tạo sẽ thúc đẩy phát triển nông nghiệp hiện đại
13:51' - 23/03/2023
Sử dụng AI có thể giúp nông dân tăng cường năng suất và giảm chi phí sản xuất. AI có thể giúp nông dân dự đoán và phòng tránh các rủi ro, từ khí hậu đến dịch bệnh.
-
Tài chính
Thái Lan sử dụng trí tuệ nhân tạo để giám sát thu thuế
16:14' - 14/03/2023
Cục trưởng Cục Thuế Thái Lan Lavaron Sangsnit cho biết đơn vị này đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để kiểm tra các khoản thanh toán thuế, nhằm cho phép giám sát sâu hơn và ngăn chặn trốn thuế.
-
Công nghệ
Israel đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực tài chính
08:05' - 13/03/2023
Công nghệ trí tuệ nhân tạo và tự động hóa đã phát triển mạnh mẽ trong nhiều mảng khác nhau của dịch vụ tài chính, Israel đã thành lập ủy ban liên bộ để thúc đẩy công nghệ này trong lĩnh vực tài chính.
-
Công nghệ
Meta tiếp tục cung cấp các công cụ Trí tuệ nhân tạo phục vụ nghiên cứu
09:17' - 10/03/2023
Meta Platforms, công ty chủ quản của mạng xã hội Facebook thông báo sẽ tiếp tục cung cấp các công cụ Trí tuệ nhân tạo (AI) cho các nhà nghiên cứu đã được cấp phép.
-
Công nghệ
Việt Nam ngày càng thăng hạng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo
16:28' - 23/02/2023
Theo trang forbes.com (Mỹ) ngày 22/3, một số nghiên cứu cho thấy Việt Nam đang ngày càng thăng hạng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
5G mở đường cho đô thị thông minh ở Vĩnh Long
18:01'
Theo kế hoạch, đến năm 2027, Vĩnh Long phấn đấu mở rộng vùng phủ sóng 5G trên toàn địa bàn, trong đó số trạm 5G phát sóng đến hết năm 2025 đạt trên 10% so với tổng số trạm 4G đang hoạt động.
-
Công nghệ
Bước tiến vượt bậc của trình tạo video AI Sora
13:30'
Sau khi ra mắt vào tháng 9/2025, Sora đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng những ứng dụng được tải nhiều nhất từ cửa hàng trực tuyến App Store,
-
Công nghệ
Instacart ra mắt công cụ AI cho các cửa hàng tạp hóa
07:30'
Giám đốc điều hành (CEO) của Instacart, Chris Rogers, cho hay đây là một bước tiến lớn trong chiến lược doanh nghiệp của Instacart, vốn đã phát triển để hỗ trợ hàng trăm cửa hàng kỹ thuật số.
-
Công nghệ
Diễn đàn số Việt Nam – Hàn Quốc: Hợp tác thúc đẩy ứng dụng AI
13:30' - 04/11/2025
Ngày 29/10, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin Hàn Quốc tổ chức Diễn đàn số Việt Nam – Hàn Quốc 2025.
-
Công nghệ
Thanh niên xung kích thực hiện đổi mới, sáng tạo chuyển đổi số
07:30' - 04/11/2025
Ngày 30/10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2022 - 2025; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2025 - 2030.
-
Công nghệ
Việt Nam phát triển và làm chủ công nghệ số dựa trên chuẩn mở
21:26' - 03/11/2025
Chiều 3/11, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Diễn đàn Công nghệ mở năm 2025 tại Hà Nội.
-
Công nghệ
Hưng Yên đẩy mạnh lan tỏa “Bình dân học vụ số”
13:30' - 03/11/2025
Theo Bí thư Tỉnh đoàn Hưng Yên, mỗi tháng Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với Trung tâm Chuyển đổi số (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức 2 chuyên đề trực tuyến lớp học “Bình dân học vụ số".
-
Công nghệ
Đột phá theo Nghị quyết 57: Chuyển đổi số bền vững trên mọi lĩnh vực
07:30' - 03/11/2025
Thống kê của Bộ Khoa học và Công nghệ, đến năm 2030 Việt Nam cần khoảng 1,3 - 1,5 triệu nhân lực số nhưng hiện mới đáp ứng chưa được một nửa.
-
Công nghệ
Xu hướng ứng dụng tài sản số diễn ra mạnh mẽ
15:30' - 02/11/2025
Nhiều nước như Nigeria, Kenya, Ai Cập đang thử nghiệm tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành và hoàn thiện khung pháp lý cho lĩnh vực này.

Bà Anastasia Fokina, Giám đốc Vận hành và Chuyển đổi số Home Credit Việt Nam chia sẻ những trải nghiệm của khách hàng tại hội thảo về công nghệ AI. Ảnh: Home Credit