Ngân hàng Thế giới tài trợ 70 triệu USD hỗ trợ doanh nhân nữ tại Nam Sudan

06:57' - 29/05/2022
BNEWS Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt khoản tài trợ 70 triệu USD của Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) để tăng cường trao quyền kinh tế và xã hội cho phụ nữ ở Nam Sudan.
Giám đốc Quốc gia của WB tại Nam Sudan, ông Firas Raad cho biết Dự án Trao quyền cho Phụ nữ và Xã hội và Kinh tế Nam Sudan (SSWEEP) nhằm hỗ trợ các doanh nhân nữ chính thức hóa và nhân rộng các hoạt động kinh doanh của họ, đồng thời giúp đỡ những người sống sót sau bạo lực giới tính (GBV) tiếp cận các dịch vụ quan trọng giúp họ phục hồi và xây dựng lại cuộc sống.

 
Ông Raad hôm 27/5 nói rằng dự án này sẽ giúp phụ nữ phát triển doanh nghiệp và cải thiện sinh kế bằng cách cung cấp các khoản tài trợ, đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật. Dự án sẽ hướng tới 91.000 phụ nữ và 5.200 trẻ em gái vị thành niên, trong khi gián tiếp tiếp cận 673.400 người.

Giám đốc Raad cho biết thêm rằng khoản tài trợ sẽ giúp Nam Sudan cải thiện khả năng tiếp cận cơ sở hạ tầng cơ bản và tăng cường năng lực thể chế.

Theo ông, những người sống sót sau bạo lực giới tính cần được hỗ trợ đáng kể để hồi phục sau chấn thương tâm lý và thể chất mà họ đã phải chịu đựng.

Quan chức của Ngân hàng Thế giới khẳng định dự án sẽ giúp mở rộng khả năng tiếp cận của những phụ nữ này với các dịch vụ y tế quan trọng và hỗ trợ tâm lý xã hội, đồng thời sẽ tăng cường công tác phòng chống bạo lực giới tính.

Theo WB, dự án bao gồm 4 hợp phần nhằm giải quyết toàn diện những thách thức cụ thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của phụ nữ ở Nam Sudan, bao gồm trao quyền kinh tế xã hội dựa vào cộng đồng, thiết lập cơ sở cơ hội kinh doanh cho phụ nữ, cung cấp dịch vụ cho nạn nhân GBV và hỗ trợ tăng cường thể chế và quản lý dự án./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục