IMF phê duyệt khoản tín dụng 2,5 tỷ USD cho Sudan

07:34' - 04/08/2021
BNEWS Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) mới đây đã phê duyệt khoản tín dụng 2,5 tỷ USD cho Sudan và cùng với Ngân hàng Thế giới (WB) đã ký kết một thỏa thuận mang tính bước ngoặt xóa nợ gần 50 tỷ USD cho Sudan.

Thông báo được đưa ra sau khi IMF hoàn tất thỏa thuận với 101 quốc gia tài trợ cho phép Sudan được xóa khoản nợ khoảng 1,4 tỷ USD.

Tổng Giám đốc IMF Kristalina Georgieva và Chủ tịch WB David Malpass đã gửi lời chúc mừng Chính phủ và nhân dân Sudan.

IMF đã công bố khoản tín dụng mở rộng trị giá 2,5 tỷ USD trong 39 tháng cho Sudan - một trong những quốc gia lớn nhất và đông dân nhất châu Phi - dưới hình thức viện trợ không hoàn lại và các khoản tín dụng có lãi suất thấp.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng thông báo sẽ xóa toàn bộ các khoản nợ với tổng trị giá gần 5 tỷ USD cho Sudan để giúp nước này vượt qua khó khăn về kinh tế.

Tổng thống Macron đã ca ngợi quá trình chuyển đổi của Sudan là "nguồn cảm hứng" và cộng đồng quốc tế có "trách nhiệm tập thể" giúp nước này thực hiện thành công cho dù còn nhiều khó khăn.

Nhà lãnh đạo Pháp chỉ nói rõ ưu tiên lớn nhất là giúp Sudan thoát khỏi nợ nần với tổng số tiền lên tới khoảng 60 tỷ USD, đồng thời hy vọng các chủ nợ khác sẽ làm theo Pháp. Ông Macron cho rằng Sudan “có thể là một hình mẫu” cho châu Phi và thế giới Arab./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục