Ngân hàng Trung Quốc có kế hoạch cho các dự án xanh vay nhiều hơn

07:00' - 02/10/2021
BNEWS Ngân hàng sẽ cung cấp ít nhất 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 154,2 tỷ USD) cho các dự án xanh trong giai đoạn này theo kế hoạch hành động BOC đưa ra

 

Ngân hàng Trung Quốc (BOC), một trong những nhà cho vay lớn nhất của đất nước, đã cam kết tăng cường hỗ trợ tín dụng cho các dự án xanh trong giai đoạn 2021-2025.

Ngân hàng sẽ cung cấp ít nhất 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 154,2 tỷ USD) cho các dự án xanh trong giai đoạn này theo kế hoạch hành động BOC đưa ra để phục vụ các mục tiêu trung hòa carbon cao nhất của Trung Quốc. Tỷ lệ cho vay các dự án xanh trong tổng các khoản cho doanh nghiệp trong nước vay của ngân hàng sẽ tăng không dưới 5 điểm phần trăm kể từ cuối năm 2020.

Tính đến cuối tháng 6/2021, BOC đã chứng kiến dư nợ cho vay các dự án xanh trong nước vượt 1 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng hơn 15% so với đầu năm nay, tốc độ nhanh hơn nhiều so với mức tăng trưởng cho vay trung bình của ngân hàng.

Bắt đầu từ quý IV/2021, BOC sẽ không cung cấp tài chính cho các mỏ than mới hoặc các dự án nhiệt điện than ở nước ngoài, trừ những dự án đã được ký kết, theo kế hoạch của ngân hàng.

Trung Quốc đã tuyên bố lượng khí thải CO2 sẽ đạt đỉnh vào năm 2030 và đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2060. Gần đây, nước này đã cam kết ngừng xây dựng các dự án nhiệt điện than mới ở nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục