Ngân hàng trung ương Anh tiếp tục duy trì mức lãi suất 0,5%

20:02' - 08/02/2018
BNEWS BoE ngày 8/2 quyết định giữ nguyên lãi suất chủ chốt ở mức 0,5%, song vẫn lưu ý về khả năng sẽ tăng lãi suất nhanh hơn dự kiến trong thời gian tới nhằm “hạ nhiệt” tỷ lệ lạm phát đang ở mức cao.
Kết thúc phiên họp, các thành viên của Ủy ban Chính sách Tiền tệ của Ngân hàng trung ương Anh (BoE)  nhất trí giữ nguyên lãi suất ở mức 0,5%, sau khi lần đầu tiên trong 10 năm nâng lãi suất từ mức thấp kỷ lục 0,25% trong cuộc họp tháng 11/2017 và duy trì mức lãi suất này trong cuộc họp tháng 12/2017.

Trong bối cảnh kinh tế châu Âu và kinh tế thế giới dự báo sẽ khởi sắc, kinh tế Anh được đánh giá sẽ tiếp tục tăng trưởng chậm lại trong năm 2018, khi giới doanh nghiệp vẫn do dự trong các kế hoạch đầu tư, lãi suất có khả năng tiếp tục tăng và người tiêu dùng hạn chế chi tiêu.

Phần lớn các nhà kinh tế hàng đầu tham gia cuộc khảo sát do tờ Financial Times (Anh) thực hiện cho rằng sau khi tăng mạnh trong năm ngoái đúng như dự báo, lạm phát của Anh sẽ bắt đầu chững trong năm 2018, dù vẫn ở trên mức mục tiêu 2% của BoE.

Sam Hill, chuyên gia kinh tế cấp cao tại Royal Bank of Canada (RBC) tại London, nhận định trong tương lai, BoE sẽ theo đuổi chính sách tiền tệ cẩn trọng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục