Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc sẽ tăng lãi suất vào cuối tháng này

14:17' - 04/10/2018
BNEWS Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Lee Ju-yeol ngày 4/10 nói về khả năng sẽ tăng lãi suất vào cuối tháng này.
Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK). Ảnh: Yonhap

BoK sẽ tăng lãi suất nhằm giảm thiếu những ảnh hưởng bất lợi từ tình trạng chi phí cho vay thấp những năm qua.

Trong cuộc gặp với các lãnh đạo doanh nghiệp tại Seoul, Thống đốc BoK cho hay nền kinh tế Hàn Quốc đã “thoát khỏi” thời kỳ tăng trưởng khiêm tốn nhờ hoạt động xuất khẩu. Tuy nhiên, đất nước hiện đang trải qua tình trạng mất cân bằng trong nhiều lĩnh vực do đầu tư có thể sẽ ít hơn trong tương lai.

Ông Lee nhấn mạnh vai trò của BoK trong việc khắc phục tình trạng mất cân bằng trong lĩnh vực tài chính trong bối cảnh lãi suất thấp được duy trì trong gần một thập niên qua, giá bất động sản và nợ hộ gia đình gia tăng.

Nợ hộ gia đình của Hàn Quốc đã chạm mức cao kỷ lục gần 1,5 triệu tỷ won (1.330 tỷ USD) tính đến cuối tháng Sáu năm nay.

Bình luận này được cho là chỉ dấu rõ ràng rằng BoK có thể nâng lãi suất tại cuộc họp sắp tới, được tổ chức vào ngày 18/10. BoK đã giữ mức lãi suất 1,5% kể từ tháng 11/2017, khi thể chế này thực hiện điều chỉnh lần đầu tiên trong hơn sáu năm qua.

Trong một thông tin khác, BoK cho biết dự trữ ngoại tệ của nước này đã đạt mức cao kỷ lục trong tháng Chín, với tổng giá trị dự trữ ngoại tệ của Hàn Quốc ở mức 403 tỷ USD, tăng 1,87 tỷ USD so với tháng trước đó. Đây cũng là tháng thứ năm liên tiếp Hàn Quốc ghi nhận dự trữ ngoại tệ đạt mức cao kỷ lục.

Tính đến cuối tháng Tám, Hàn Quốc đứng thứ tám trong số những nước nắm giữ dự trữ ngoại tệ nhiều nhất thế giới. Trung Quốc đứng đầu danh sách, tiếp theo là Nhật Bản, Thụy Sỹ, Saudi Arabia (Arập Xê-út) và Nga.

>>>Tỷ lệ nợ nước ngoài ngắn hạn của Hàn Quốc tiếp tục tăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục