Ngân hàng trung ương Indonesia cắt giảm lãi suất điều hành

19:46' - 18/02/2021
BNEWS Ngày 18/2, Ngân hàng trung ương Indonesia đã quyết định giảm lãi suất theo hợp đồng mua lại đảo ngược thời hạn 7 ngày (BI-7DRR) 25 điểm phần trăm xuống còn 3,5%, phù hợp với dự báo lạm phát thấp.

Ngoài ra, Ngân hàng trung ương Indonesia (BI) cũng hạ lãi suất tiền gửi và cho vay 25 điểm phần trăm xuống còn 2,75% và 4,25%.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp kéo dài hai ngày của Hội đồng thống đốc BI kết thúc vào ngày 18/2.

Phát biểu họp báo trực tuyến, Thống đốc BI, ông Perry Warjiyo cho biết: “Quyết định này phù hợp với dự báo về tỷ lệ lạm phát thấp và sự ổn định tỷ giá đồng rupiah và là bước tiếp theo nhằm thúc đẩy đà phục hồi kinh tế quốc gia”.

Đây là lần hạ lãi suất thứ sáu của BI kể từ đầu năm 2020 đến nay với tổng cộng 150 điểm phần trăm, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu tác động tiêu cực đến tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.

Theo số liệu chính thức được công bố ngày 5/2, kinh tế Indonesia chứng kiến lần sụt giảm đầu tiên trong hơn 2 thập niên qua do tác động nặng nề của đại dịch COVID-19.

Cụ thể, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Indonesia trong năm 2020 đã giảm 2,07% so với năm trước.

Mặc dù mức suy giảm hơn 2% của kinh tế Indonesia vẫn tốt hơn nhiều so với nước láng giềng Philippines (-9,5%), 2020 vẫn là một trong những năm tồi tệ nhất trong lịch sử nước này.

Theo dữ liệu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), lần suy giảm kinh tế gần đây nhất của "quốc gia vạn đảo" là vào năm 1998, khi GDP nước này giảm tới 13,1% do khủng hoảng tài chính châu Á.

Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo Indonesia sẽ tăng trưởng 4,4% trong năm 2021 nhưng kết quả sẽ phụ thuộc vào việc nước này nới lỏng dần các biện pháp hạn chế đi lại đồng thời triển khai tiêm chủng vaccine an toàn và hiệu quả trên diện rộng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục