Ngân hàng trung ương Trung Quốc thực hiện chương trình tái cấp vốn 70 tỷ USD

14:35' - 08/04/2024
BNEWS Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC), ngân hàng trung ương, sẽ khởi động chương trình tái cấp vốn 500 tỷ nhân dân tệ (70 tỷ USD) để hỗ trợ các lĩnh vực công nghệ và khoa học.

Chương trình trên sẽ cấp các khoản vay thông qua 21 ngân hàng cho các công ty công nghệ quy mô vừa và nhỏ với lãi suất 1,75%.

Các khoản vay kỳ hạn 1 năm có thể được gia hạn hai lần, tới một năm mỗi lần.

 

Trước đó, PBoC đã "bơm" thêm thanh khoản thông qua nghiệp vụ repo đảo ngược. PBoC đã thực hiện nghiệp vụ repo đảo ngược 7 ngày trị giá 10 tỷ NDT (khoảng 1,41 tỷ USD) với lãi suất 1,8% vào ngày 18/3, nhằm duy trì thanh khoản trong hệ thống ngân hàng ở mức hợp lý và dồi dào.

Các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc muốn tăng thanh khoản và gia tăng lòng tin vào nền kinh tế lớn thứ hai thế giới khi có những trở ngại do khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản và căng thẳng với các đối tác thương mại lớn.

Số liệu chính thức được công bố ngày 15/3 cho thấy giá nhà mới tại Trung Quốc đã giảm tháng thứ tám liên tiếp trong tháng Hai. Đây là dấu hiệu cho thấy thị trường bất động sản của Trung Quốc vẫn đang “dò đáy”, dù một loạt biện pháp kích thích của chính phủ đã được thực hiện.

Theo tính toán của hãng tin Reuters (Vương quốc Anh) dựa trên dữ liệu của Cơ quan Thống kê quốc gia Trung Quốc, giá nhà mới tại nước này đã giảm 0,3% trong tháng Hai so với tháng trước đó, bằng với mức giảm theo tháng ghi nhận trong tháng Một. So với cùng kỳ năm ngoái, giá nhà mới giảm 1,4%, nhanh hơn mức giảm 0,7% trong tháng Một và là mức giảm mạnh nhất trong 13 tháng qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục