Ngân hàng UBS dự báo giá vàng có thể tăng 10% trong năm 2024

16:04' - 23/01/2024
BNEWS Các chiến lược gia của ngân hàng UBS cho biết, giá vàng có thể kết thúc năm 2024 cao hơn 10% so với mức hiện tại do khả năng các ngân hàng lớn cắt giảm lãi suất, bất chấp sự sụt giảm vào đầu năm 2024.

UBS đã mô tả những biến động giá gần đây là “nhỏ” trong bối cảnh giá kim loại quý này tăng 15% cho đến năm 2023 và cho biết “không nên đánh giá thấp sức mạnh của việc xoay trục chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed)”.

 

Các chiến lược gia của UBS cho biết, giá vàng vẫn ở trên mức tâm lý 2.000 USD/ounce và dự báo giá mặt hàng này sẽ tăng lên 2.250 USD/ounce vào cuối năm nay, bất chấp những biến động gần đây.

Các nhà phân tích tại Scotiabank vẫn giữ quan điểm thận trọng hơn nhưng đã điều chỉnh dự báo của họ về giá vàng cao hơn. Scotiabank dự đoán giá vàng và giá bạc sẽ tăng cao hơn trong năm nay và năm tới, đồng thời nâng dự báo giá vàng cuối năm 2024 lên 2.000 USD/ounce, từ mức 1.900 USD/ounce trước đó.

Giá vàng có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bao gồm bất ổn địa chính trị và bất ổn thị trường – điều có thể làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một tài sản “trú ẩn an toàn”.

Thị trường ngày càng không chắc chắn về việc Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 3/2024. Theo công cụ FedWatch của CME, xác suất này đã giảm xuống khoảng 48%, giảm từ mức cao 81% chỉ hơn một tuần trước.

Hai thông tin quan trọng gồm tăng trưởng kinh tế quý IV/2023 của Mỹ và chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Mỹ sẽ được công bố trong tuần này. Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi các cuộc họp chính sách tiền tệ tại Ngân hàng trung ương Nhật Bản (ngày 22-23/1) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào ngày 25/1 tới.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), giá vàng đã liên tục tăng vào cuối năm ngoái và đạt mức kỷ lục 2.078 USD/ounce. Các nhà phân tích gắn sự gia tăng của giá vàng với kỳ vọng lãi suất và sự bất ổn toàn cầu xuất phát từ cuộc xung đột Israel và Hamas.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục