Ngân hàng UniCredit đóng cửa nhiều văn phòng ở châu Á-Thái Bình Dương

08:16' - 21/01/2022
BNEWS Ngân hàng UniCredit sẽ phải đóng cửa các văn phòng tại Tokyo, Thượng Hải và Singapore, trong khi chỉ duy trì chi nhánh tại Hong Kong (Trung Quốc).

UniCredit, ngân hàng lớn thứ hai tại Italy, thông báo sẽ không cung cấp các dịch vụ ngân hàng cơ bản cho các khách hàng châu Âu tại các chi nhánh ở châu Á-Thái Bình Dương, theo kế hoạch hợp lý hóa sự hiện diện quốc tế và cắt giảm chi phí.

Động thái này sẽ dẫn đến việc ngân hàng có trụ sở tại Milan này phải đóng cửa các văn phòng tại Tokyo, Thượng Hải và Singapore, trong khi chỉ duy trì chi nhánh tại Hong Kong (Trung Quốc).

 

Một tuyên bố của UniCredit cho biết: "Chúng tôi sẽ không cung cấp dịch vụ tài khoản ngân hàng và các dịch vụ ngân hàng khác cho các công ty con ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương của các khách hàng nằm trong khu vực hoạt động chính của chúng tôi”.

UniCredit sẽ dựa vào các ngân hàng đại lý để cung cấp các dịch vụ doanh nghiệp, chẳng hạn như giao dịch và ngoại hối, cho các khách hàng châu Âu ở châu Á-Thái Bình Dương.

Ngân hàng này sẽ tiếp tục hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp và tổ chức tài chính châu Á trong việc đầu tư và kinh doanh của họ ở châu Âu, một hoạt động được giao cho chi nhánh Hong Kong. UniCredit cũng vẫn có một văn phòng đại diện tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Các động thái ảnh hưởng đến các trung tâm châu Á là một phần trong chiến lược rộng lớn hơn nhằm đơn giản hóa hoạt động mà Giám đốc điều hành mới của UniCredit, ông Andrea Orcel, đã tiết lộ vào ngày 24/12 khi trình bày kế hoạch mới đến năm 2024.

Bằng cách tập trung vào các hoạt động kinh doanh có khả năng tối đa hóa lợi nhuận liên quan đến số vốn mà họ kinh doanh, Orcel đã cam kết mang lại cho các cổ đông 16 tỷ euro (18 tỷ USD) cổ tức trong ba năm tới.

Để bù đắp một phần các khoản đầu tư cần thiết cho việc nâng cấp kỹ thuật số, UniCredit đang cắt giảm nhân sự tại các văn phòng trung tâm và các trung tâm quốc tế, đồng thời cắt giảm mạng lưới chi nhánh đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi quá trình tái cơ cấu trước đây.

UniCredit, ngân hàng duy nhất của Italy được các cơ quan quản lý coi là có hệ thống toàn cầu, cũng có các hoạt động kinh doanh ở Đức, Áo, Trung và Đông Âu./.

>>>Citi bán mảng tài chính tiêu dùng tại Việt Nam và 3 nước Đông Nam Á cho đối tác nào?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục