Ngành công nghiệp trò chơi điện tử định hình tương lai kinh tế Hàn Quốc

15:17' - 16/10/2025
BNEWS Tổng thống Hàn Quốc Lee Jae Myung ngày 15/10 nhấn mạnh ngành công nghiệp trò chơi điện tử sẽ là “lực lượng định hình tương lai văn hóa và kinh tế” của đất nước.
Tổng thống Hàn Quốc Lee Jae Myung ngày 15/10 nhấn mạnh ngành công nghiệp trò chơi điện tử sẽ là “lực lượng định hình tương lai văn hóa và kinh tế” của đất nước, đồng thời cam kết triển khai các chính sách hỗ trợ để đưa K-games trở thành một trong những trụ cột của xuất khẩu văn hóa Hàn Quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, phát biểu trong chuyến thăm cơ sở phát triển trò chơi PUBG Seongsu của tập đoàn Krafton ở phía Đông Seoul - chuyến thăm đầu tiên của một tổng thống tới sự kiện thảo luận về ngành game, Tổng thống Lee Jae Myung cho biết chính phủ sẽ thay đổi hướng tiếp cận, chấm dứt các chính sách “hạn chế và trấn áp” trước đây, nhằm thúc đẩy tăng trưởng dựa trên đổi mới sáng tạo.

 
Tổng thống Lee Jae Myung cho rằng đã đến lúc cần thay đổi định hướng chính sách nhằm đưa Hàn Quốc trở thành quốc gia dẫn đầu toàn cầu về công nghiệp văn hóa, trong đó ngành game được coi là một lĩnh vực quan trọng. Ông cũng đề cập việc chính quyền trước đây từng xếp trò chơi vào nhóm “4 loại nghiện lớn” như cờ bạc và ma túy, cho rằng cách tiếp cận này đã khiến Hàn Quốc phần nào đánh mất lợi thế cạnh tranh trong khu vực.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống Lee Jae Myung đã trải nghiệm trò chơi mô phỏng cuộc sống tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) inZOI, do Krafton phát triển, tham quan các khu trưng bày công nghệ và lắng nghe ý kiến từ lãnh đạo các tập đoàn Nexon, Netmarble, NCSoft, Neowiz, cùng nhiều chuyên gia và nhà sáng tạo trong ngành.

Trước các lo ngại xã hội về chứng nghiện game, Tổng thống kêu gọi thay đổi nhận thức, coi game là một phần của văn hóa hiện đại - tương tự như truyện tranh hay webtoon, từng bị xem nhẹ nhưng nay đã trở thành ngành công nghiệp lớn. Ông nhấn mạnh việc giải quyết tác động tiêu cực phải được thực hiện song song với khuyến khích sáng tạo, thay vì cấm đoán cực đoan.

Đề cập đến giá trị kinh tế, Tổng thống Lee Jae Myung dẫn chứng doanh thu 2.700 tỷ won (1,9 tỷ USD) của Krafton với số lượng nhân lực chỉ vài trăm người, cho rằng đây là minh chứng rõ nét cho tiềm năng đóng góp lớn của ngành game đối với nền kinh tế định hướng xuất khẩu của Hàn Quốc.

Tổng thống cũng kêu gọi cải thiện điều kiện làm việc, tạo thêm cơ hội việc làm cho giới trẻ, đồng thời xây dựng các cơ chế bảo đảm tính minh bạch, công bằng trong ngành. Ông khích lệ giới phát triển game “hãy tự hào vì là trụ cột của công nghiệp văn hóa Hàn Quốc”, đồng thời khẳng định: “Trò chơi không phải là chất gây nghiện, mà là một ngành công nghiệp tích cực, bao trùm, nơi nhiều người có thể cùng phát triển và thịnh vượng”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục