Ngành điện hướng tới dịch vụ trực tuyến mức độ 4
Theo đó, EVN thực hiện hiện đại hóa đo đếm điện năng, dịch vụ điện trực tuyến, ứng dụng hiện trường cho khối kinh doanh và dịch vụ khách hàng, ứng dụng chăm sóc khách hàng, phát triển điện mặt trời mái nhà, xây dựng yêu cầu kỹ thuật truyền dữ liệu trong đọc công tơ từ xa; thiết lập cơ sở dữ liệu trong kiểm định, theo dõi chất lượng thiết bị đo đếm, thử nghiệm hạ tầng đo đếm tiên tiến, chỉ số tiếp cận điện năng...
EVN đặt mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 và số khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến mức độ 4 với tỷ lệ 90%. Ngoài ra, 100% hồ sơ công việc trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng được xử lý trên mạng theo phương thức điện tử, tỷ lệ khách hàng giao dịch theo phương thức điện tử đạt 90%. Cùng đó, số hóa 100% hồ sơ, hợp đồng với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử.
Trong ứng dụng chăm sóc khách hàng, tập đoàn đặt mục tiêu ít nhất 30% các yêu cầu khách hàng qua Trung tâm chăm sóc khách hàng được tiếp nhận xử lý tự động; triển khai hệ thống hạ tầng thông tin đảm bảo khách hàng được cung cấp các dữ liệu phù hợp một cách dễ dàng; chuẩn hóa, thống nhất các kênh cung cấp dịch vụ đến khách hàng của các Tổng Công ty Điện lực (tổng đài, App CSKH, website CSKH,…).
Theo đó, khách hàng có thể tự quản lý tình hình sử dụng điện trực tuyến, ước tính sản lượng điện sử dụng, cá nhân hóa chăm sóc khách hàng; thí điểm ứng dụng đánh giá điểm hài lòng khách hàng qua App CSKH và triển khai chính thức cho các năm sau.
Cùng đó, triển khai “chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội” là kênh để tiếp nhận và sớm xử lý các yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện cũng như xử lý kịp thời các phản ứng của khách hàng với EVN; triển khai hệ sinh thái khách hàng, theo hướng hợp tác với các đối tác có thế mạnh hoặc đang có sẵn hệ sinh thái, tạo thành cộng đồng trên hệ sinh thái...
Trong tháng 9 năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước và sinh hoạt người dân.
Trong 2 tuần đầu tháng tiêu thụ điện toàn quốc và miền Nam tiếp tục giảm thấp do nhiều tỉnh thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Do đó, để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia khi tiêu thụ điện xuống thấp, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) và các Trung tâm Điều độ miền đã và đang huy động giảm phát các nguồn điện bám sát nhu cầu tiêu thụ điện của toàn quốc và từng khu vực, đồng thời đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật để đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện.
Việc chỉ huy điều độ cần phải đảm bảo phù hợp cơ cấu nguồn điện, công suất truyền tải giữa các vùng/miền, đảm bảo mức dự phòng quay và dự phòng khởi động nhanh cần thiết,... Các mệnh lệnh điều độ huy động nguồn điện trong hệ thống luôn thực hiện trên nguyên tắc minh bạch, rõ ràng, thực hiện đồng đều và không phân biệt giữa các loại hình nguồn điện.
Sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống tháng 9/2021 đạt 19,33 tỷ kWh, giảm 9,8% so với cùng kỳ năm 2020. Lũy kế 9 tháng năm 2021, sản lượng toàn hệ thống đạt 192,55 tỷ kWh - tăng 3,6% so với cùng kỳ; trong đó, thủy điện đạt 54,68 tỷ kWh, chiếm 28,4% tổng sản lượng toàn hệ thống; nhiệt điện than đạt 92,67 tỷ kWh, chiếm 48,1% tổng sản lượng toàn hệ thống; tua bin khí đạt 20,92 tỷ kWh, chiếm 10,9% tổng sản lượng toàn hệ thống; năng lượng tái tạo đạt 22,68 tỷ kWh, chiếm 11,8% tổng sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống.
Sản lượng điện thương phẩm toàn EVN tháng 9/2021 ước đạt 17,95 tỷ kWh, giảm 9,95% so với tháng 9/2020. Luỹ kế 9 tháng năm 2021 đạt 169,43 tỷ kWh, tăng 4,39% so với cùng kỳ năm 2020…/.
- Từ khóa :
- evn
- tập đoàn điện lực việt nam
- chuyển đổi số
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVN đảm bảo tiến độ các công trình nguồn và lưới điện
08:19' - 07/10/2021
Trong tháng 10, tập đoàn sẽ tập trung đôn đốc các đơn vị khắc phục khó khăn trong thi công do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đảm bảo tiến độ các công trình nguồn và lưới điện cấp bách.
-
Doanh nghiệp
Bổ nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo tại EVNNPC
22:39' - 06/10/2021
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Lễ công bố các quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV và Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc cũng như bàn giao chức năng nhiệm vụ Tổng Giám đốc EVNNPC.
-
Doanh nghiệp
EVN tặng 50 thiết bị học trực tuyến cho học sinh tại TP. Hồ Chí Minh
17:59' - 05/10/2021
Tuổi trẻ EVN tặng 50 thiết bị học trực tuyến trị giá 215 triệu đồng cho các học sinh tại Tp Hồ Chí Minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Các nhà đầu tư nước ngoài thâu tóm chuỗi cung ứng hàng không châu Âu
05:30'
Sự gia tăng các thương vụ thâu tóm được dự báo sẽ còn mạnh hơn trong những năm tới, khi thế hệ lãnh đạo sáng lập sinh ra trong thời kỳ bùng nổ dân số (Baby boomer) đồng loạt về hưu.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam hỗ trợ khẩn cấp nhu yếu phẩm cho đồng bào bị lũ lụt ở Đắk Lắk
21:59' - 22/11/2025
Trước những ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai tại tỉnh Đắk Lắk, Petrovietnam đã hỗ trợ khẩn cấp 5 tấn gạo và 1.000 thùng nước cho người dân ở các khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
-
Doanh nghiệp
Kết nối công nghệ số và xanh từ đơn vị nghiên cứu vào doanh nghiệp Việt
15:13' - 22/11/2025
Doanh nghiệp chuyển hướng sang tiêu chuẩn xanh và mô hình sản xuất bền vững là xu thế không thể đảo ngược. Do đó trách nhiệm của cơ sở nghiên cứu và đào tạo là phải có tầm nhìn “đi trước một bước”.
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt cập nhật lịch chạy tàu do mưa lũ từ ngày 22 - 23/11
11:31' - 22/11/2025
Do ảnh hưởng mưa lũ khu vực Nam Trung Bộ, tính từ ngày 17/11 đến hôm nay (22/11), ngành đường sắt đã thông báo ngừng chạy 41 đoàn tàu khách.
-
Doanh nghiệp
74,78% khách hàng ở miền Trung – Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt
10:36' - 22/11/2025
Đến 7 giờ ngày 22/11, Tổng công ty đã khôi phục cấp điện cho 881.003 khách hàng ở miền Trung - Tây Nguyên, tương đương 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.
-
Doanh nghiệp
Tòa án Tây Ban Nha buộc Meta bồi thường gần 480 triệu euro
08:00' - 22/11/2025
Tòa án Thương mại Madrid tại Tây Ban Nha vừa ra phán quyết buộc Meta, công ty mẹ của Facebook, phải bồi thường 479 triệu euro (552 triệu USD) cho các đơn vị truyền thông kỹ thuật số tại nước này.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp xây hệ sinh thái mới để doanh nghiệp vươn xa
09:09' - 21/11/2025
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thành Diệu, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp cũng như triển khai hiệu quả Nghị quyết số 68.
-
Doanh nghiệp
Target lên kế hoạch đầu tư thêm 1 tỷ USD để thúc đẩy doanh số
07:00' - 21/11/2025
Tậ đoàn bán lẻ Target của Mỹ ghi nhận doanh số sụt giảm trong ba quý liên tiếp, hãng cho biết sẽ đầu tư thêm khoảng 1 tỷ USD vào năm 2026 để mở rộng hệ thống cửa hàng
-
Doanh nghiệp
Hệ thống điện vẫn vận hành ổn định, hơn 90 hồ thủy điện xả điều tiết
22:07' - 20/11/2025
Do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều khu vực tại miền Trung – Tây Nguyên ghi nhận tình trạng mất điện cục bộ.

Đảm bảo điện phục vụ học trực tuyến của học sinh. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Ít nhất 30% các yêu cầu khách hàng qua Trung tâm chăm sóc khách hàng sẽ được EVN tiếp nhận xử lý tự động. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN