Ngành đường sắt tiếp tục triển khai app bán hàng trên tàu khách

12:17' - 27/09/2023
BNEWS Sau thành công của app bán hàng được triển khai trên các đoàn tàu SE1/2, SE19/20 và tuyến Hà Nội - Hải Phòng. Vì vậy, kể từ 8h00 ngày 28/9, Haraco tiếp tục triển khai trên tàu SE5/6, NA1/2…

Ngày 27/9, lãnh đạo Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội (Haraco) cho biết, sau thành công của app bán hàng được triển khai trên các đoàn tàu SE1/2, SE19/20, các đoàn tàu trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng. Vì vây, kể từ 8h00 ngày 28/9, Haraco tiếp tục triển khai trên  tàu SE5/6, NA1/2 và các đoàn tàu trên tuyến Hà Nội - Lào Cai.

Để thưởng thức ẩm thực vùng miền, khách hàng hãy thử nghiệm với quét mã QR trên toa tàu.

Trước đó, từ ngày 15/9, đường sắt áp dụng thử nghiệm ứng dụng (app) quét mã QR đặt mua sản phẩm dịch vụ trên các đoàn tàu Thống Nhất SE1/SE2, SE19/SE20 Hà Nội - Đà Nẵng và các đoàn tàu trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng.

 

Theo đó, trên các toa ghế ngồi hoặc trong khoang giường ngủ sẽ dán các mã QR code, khách dùng điện thoại thông minh quét mã QR sẽ link vào trang web bán hàng. Trên trang này, hành khách có thể chọn mua đồ ăn, thức uống để dùng ngay trên tàu bằng cách tích vào đồ muốn mua. Hệ thống ghi nhận và báo về nhân viên toa xe, nhân viên sẽ đến gặp hành khách để xác nhận lại và báo nhân viên phục vụ ăn uống phục vụ sản phẩm đến hành khách.

Tương tự, nếu khách chọn đặt mua (order) đặc sản vùng miền, nhân viên cũng đến xác nhận lại với hành khách về mặt hàng, số lượng.

Tuy nhiên, đặc sản phải gắn với địa danh, ví dụ món bê thui Cầu Mống (Quảng Nam), món bánh bột lọc (Huế)...nên trước khi tàu đến ga có dừng đỗ tại địa danh này ít nhất khoảng 20 phút, nhân viên phải xác nhận xong đơn với khách. Quá thời gian này, trên hệ thống không thể hiện đặc sản tại địa danh này nữa mà chỉ thể hiện đặc sản địa danh kế tiếp trên hành trình tàu.

Sau khi đơn của khách hàng được xác nhận chắc chắn, hàng sẽ được giao đến ga để khi tàu dừng, nhân viên trên tàu nhận hàng, giao đến hành khách. Hành khách có thể chọn các hình thức thanh toán khác nhau: tiền mặt hoặc chuyển khoản... Về giá thành, các chi nhánh vận tải làm việc với các nhà cung cấp để đảm bảo hàng chất lượng, giá cả hợp lý.

Lãnh đạo Haraco cho hay, nhân viên trên tàu sẽ hướng dẫn cụ thể cách thức đặt các sản phẩm vùng miền khi các đoàn tàu đi qua hoặc các sản phẩm trên tàu phục vụ trong suốt hành trình: Hành khách quét mã QR dán trong vách khoang giường nằm, sau lưng ghế hoặc vách toa ghế ngồi và truy cập vào đường link hiển thị sau khi quét.

Khách hàng chọn [Thêm vào giỏ hàng] để cho sản phẩm vào giỏ hàng. Khi khách hàng chọn [Đặt hàng], hệ thống hiển thị danh sách các mặt hàng khách hàng đã chọn mua và màn hình nhập thông tin hành khách đặt hàng (họ tên, số điện thoại). Khách hàng xác nhận [Đặt hàng], màn hình hiển thị thông báo hoàn thành.

Trong một diễn biến liên quan, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) thông tin, hành khách mua vé đi tàu từ 15h00 ngày 27/9 cho các tàu chạy trong tháng 10/2023 sẽ được giảm giá đến 20%.

Cụ thể, đối với các tàu SP2, SP4 chạy ga Lào Cai đi ga Hà Nội vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần; tàu NA1/2 giữa Hà Nội - Vinh, tàu SE20 chiều Đà Nẵng - Hà Nội chạy các ngày trong tuần: Mua trước thời gian tàu chạy từ 2/9 ngày được giảm 5% giá vé, trước từ 10 đến 19 ngày được giảm 10%, trước từ 20 ngày trở lên được giảm 20%. Tuy nhiên, số lượng vé giảm giá mỗi loại chỗ chỉ 20 vé/tàu/ngày.

Quy định mức giảm theo thời gian mua vé xa ngày đi tàu này cũng được áp dụng đối với các mác tàu tuyến Hà Nội - Hải Phòng chạy các ngày từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần, số lượng vé giảm giá mỗi loại chỗ là 20 vé/tàu/ngày. 

Áp dụng với tàu Thống Nhất SE1/SE2, SE5/SE6 Hà Nội - Sài Gòn, tàu SE19 chiều Hà Nội - Đà Nẵng các ngày trong tuần; vé có cự ly vận chuyển từ 400km trở lên; số lượng vé giảm giá mỗi loại chỗ là 10 vé/tàu/ngày.

Giá bán trên không áp dụng cho mua vé khứ hồi, vé nhóm và các đối tượng chính sách xã hội. Các đối tượng hành khách này có chính sách ưu đãi, giảm giá riêng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục