Ngành giáo dục Tp Hồ Chí Minh “đặt hàng” giải pháp công nghệ trong quản lý

13:56' - 25/05/2023
BNEWS Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã ký ghi nhớ hợp tác, trong đó, ngành Giáo dục “đặt hàng” về giải pháp lưu trữ dữ liệu học sinh toàn Thành phố.

Tại sự kiện kết nối “Hỗ trợ chuyển đổi số, nâng cao năng lực quản lý về giáo dục và đào tạo trên địa bàn Thành phố” sáng 25/5, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã ký ghi nhớ hợp tác, trong đó, ngành Giáo dục “đặt hàng” về giải pháp lưu trữ dữ liệu học sinh toàn Thành phố.

Theo đó, hai bên hợp tác thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong khu vực công, hỗ trợ chuyển đổi số, nâng cao năng lực quản lý về giáo dục và đào tạo trên địa bàn; đổi mới mô hình dạy và học, nâng cao hiệu quả công tác dạy, học trên địa bàn, đồng thời tạo diễn đàn để kết nối với cộng đồng khởi nghiệp, doanh nghiệp; lắng nghe ý kiến, tìm giải pháp, kết nối hợp tác để giải quyết bài toán lớn trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của Thành phố.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hợp tác nhằm thúc đẩy việc đưa khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo vào giáo dục một cách mạnh mẽ hơn; kết nối nhu cầu thực tế của ngành Giáo dục, cụ thể hóa những vấn đề cần giải quyết  trước mắt cũng như chính sách lâu dài để tiệm cận trình độ thế giới. Với “đặt hàng” này, hai bên mong muốn đánh dấu bước đầu để xây dựng hệ sinh thái mạnh về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.Tại sự kiện, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh trình bày bài toán cụ thể liên quan đến xây dựng nền tảng lưu trữ toàn vẹn kết quả học tập cho học sinh trên địa bàn; đảm bảo khả năng chia sẻ, liên thông an toàn, linh hoạt. Sở nghiên cứu, đề xuất các quy chế, quy định, cơ sở pháp lý, cơ chế xác thực để triển khai cho Thành phố hướng tới ban hành một tiêu chuẩn lưu trữ, liên thông, xác thực chung cho dữ liệu học tập của học sinh…

Ông Nguyễn Hà Nguyên, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo kỳ vọng sẽ có giải pháp công nghệ phù hợp để dữ liệu được lưu trữ một cách toàn vẹn, không thể chỉnh sửa, mang tính pháp lý; quản lý được số lượng sổ học bạ, sổ điểm được ban hành, đảm bảo tính duy nhất của một quyển học bạ. Cùng với đó, dữ liệu được lưu trữ dưới dạng phi cấu trúc, thuận tiện cho việc đáp ứng với những thay đổi về mặt chính sách…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục