Ngành hàng không dân dụng Trung Quốc thiệt hại nặng vì dịch COVID-19

21:14' - 14/09/2021
BNEWS Trong tháng Tám, ngành hàng không dân dụng của Trung Quốc đã chứng kiến sự sụt giảm số lượng chuyến bay cũng như khối lượng bưu phẩm và hàng hóa, trước đà tăng các ca mắc COVID-19 mới.

Số liệu chính thức cho thấy trong tháng Tám ngành hàng không dân dụng của Trung Quốc đã chứng kiến sự sụt giảm số lượng chuyến bay cũng như khối lượng bưu phẩm và hàng hóa, trước đà tăng các ca mắc COVID-19 mới.
Tại một cuộc họp báo, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết trong tháng trước các hãng hàng không đã thực hiện khoảng 22,41 triệu chuyến bay, giảm 51,5% so với cùng kỳ năm trước và chỉ bằng 36,6% số chuyến bay trong cùng kỳ năm 2019.

Cũng theo CAAC, khối lượng bưu phẩm và hàng hóa vận chuyển trong tháng Tám đạt 520.000 tấn, giảm 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết trong ngày 13/9 Trung Quốc đại lục ghi nhận 59 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng, tăng hơn gấp đôi so với 22 ca ghi nhận ngày 12/9.
Tất cả các ca mắc COVID-19 nói trên đều ở tỉnh Phúc Kiến. NHC nêu rõ chỉ trong 4 ngày đã có tổng cộng 102 ca mắc mới trong cộng đồng được ghi nhận ở Phúc Kiến - giáp tỉnh Chiết Giang ở phía Bắc và giáp tỉnh Quảng Đông ở phía Nam.
Đợt bùng phát dịch COVID-19 gần đây nhất tại Trung Quốc đại lục kéo dài một tháng và kết thúc khoảng 2 tuần trước đây, chủ yếu ảnh hưởng đến tỉnh Giang Tô. Giới chức y tế không ghi nhận thêm ca mắc mới nào ở tỉnh này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục