Ngành hàng không Trung Quốc nỗ lực chống dịch bệnh và duy trì hoạt động

10:02' - 24/05/2022
BNEWS Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) ngày 23/5 thông báo nước này đã tăng cường các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt nhằm đảm bảo các chuyến bay an toàn và ngăn ngừa COVID-19 lây lan.

CAAC đã chia nhân viên sân bay thành 2 nhóm, gồm một nhóm nguy cơ cao và một nhóm cần theo dõi chặt chẽ, dựa trên nguy cơ làm lây lan virus. Họ được yêu cầu xét nghiệm axit nucleic hằng ngày.

Cơ quan này cũng cố gắng đảm bảo hành khách giữ khoảng cách an toàn và tránh tụ tập ở sân bay và trên máy bay.

Ngoài ra, CAAC cũng tiến hành quản lý theo hình thức vòng tròn khép kín để tách riêng hoạt động của các chuyến bay nội địa khỏi các chuyến bay quốc tế, đồng thời cải thiện các cơ chế xét nghiệm COVID-19 tại các sân bay.

Từ đầu năm đến nay, Trung Quốc đã đình chỉ 768 chuyến bay quốc tế nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Cùng ngày, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh thành phố Bắc Kinh thông báo trong vòng 24 giờ - từ 15h ngày 22/5 đến 15h ngày 23/5-, thành phố này đã ghi nhận thêm 63 ca nhiễm mới trong cộng đồng, trong đó có 58 ca được phát hiện trong số những người đang được theo dõi và 5 ca được xác nhận qua xét nghiệm quy mô lớn trong cộng đồng. Hiện thủ đô Bắc Kinh có 10 khu vực nguy cơ cao và 25 khu vực nguy cơ vừa về COVID-19.

Theo thống kê, hơn 217 triệu công dân Trung Quốc trong độ tuổi từ 60 trở lên, tương đương 82,3% số người cao tuổi, đã được tiêm phòng COVID-19 đầy đủ. Trong số này, gần 167 triệu người đã tiêm mũi tăng cường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục