Ngành ngân hàng Mỹ kêu gọi hỗ trợ người đi vay do COVID-19

15:03' - 10/03/2020
BNEWS Các nhà quản lý ngân hàng Mỹ ngày 9/3 kêu gọi các tổ chức tài chính hỗ trợ những người đi vay đang chịu tác động từ sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp COVD-19.
Trụ sở FED ở Washington, DC, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Trong một tuyên bố chung các cơ quan đứng đầu ngành ngân hàng Mỹ, bao gồm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang, cho hay các ngân hàng nên thảo luận mang tính xây dựng với những người đi vay và các khách hàng khác bị ảnh hưởng bởi COVID-19 nhằm đáp ứng các khoản vay an toàn và lành mạnh một cách hợp lý mà không cần các điều kiện quá khắt khe.
Hai cơ quan trên cũng cho biết họ sẽ sắp xếp lại các đợt kiểm tra cho bất kỳ tổ chức tài chính nào phải đối mặt với sự khó khăn về nhân sự và các thách thức khác.
Fed đã cố gắng hết sức để đảm bảo cho hệ thống tài chính hoạt động ổn định khi dịch COVID-19 lan tới Mỹ. Ngân hàng trung ương này hồi tuần trước đã quyết định cắt giảm lãi suất khẩn cấp, qua đó hạ lãi suất xuống còn 1-1,25%. Ngày 9/3, ngân hàng này đã tăng cường bơm tiền mặt vào thị trường với 150 tỷ USD mỗi ngày thông qua các khoản vay ngắn hạn để đảm bảo thanh khoản trong bối tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường./.

>>> Chi nhánh Fed tại New York "bơm" thêm 50 tỷ USD vào thị trường mỗi ngày

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục