Chi nhánh Fed tại New York "bơm" thêm 50 tỷ USD vào thị trường mỗi ngày

13:34' - 10/03/2020
BNEWS Fed chi nhánh New York ngày 9/3 thông báo sẽ tăng lượng tiền "bơm" hàng ngày vào các thị trường tài chính thêm 50 tỷ USD lên tổng cộng 150 tỷ USD.
 Đồng tiền mệnh giá 100 USD tại Fort Worth, Texas, Mỹ. Ảnh: AFP/ TTXVN 
Chi nhánh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại New York ngày 9/3 thông báo sẽ tăng lượng tiền "bơm" hàng ngày vào các thị trường tài chính thêm 50 tỷ USD lên tổng cộng 150 tỷ USD nhằm đảm bảo thanh khoản thị trường giữa bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 diễn biến phức tạp.
Fed chi nhánh New York trong một tuyên bố cho biết động thái trên sẽ giúp hỗ trợ thanh khoản của các thị trường vốn, khi mà các bên tham gia thị trường triển khai các kế hoạch hỗ trợ kinh doanh nhằm đối phó với các tác động từ dịch COVID-19. Bên cạnh đó, các điều chỉnh này cũng nhằm đảm bảo nguồn cung dự trữ tiền mặt vẫn dồi dào và nhằm giảm thiểu nguy cơ về sức ép trên các thị trường tiền tệ - nhân tố có thể tác động tiêu cực đến việc triển khai chính sách.
Các thể chế tài chính tham gia các thị trường tiền tệ nhằm vay tiền trong ngắn hạn, kỳ hạn cho vay từ một ngày đến một năm – một chức năng quan trọng để giữ nền kinh tế hoạt động.
Chi nhánh Fed tại New York hồi tháng 9/2019 đã lần đầu tiên trong một thập niên phải bổ sung thanh khoản cho các thị trường khi lãi suất qua đêm bắt đầu tăng do lo ngại về thiếu thanh khoản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục