Lo nhiễm COVID-19, cặp vợ chồng Mỹ kiện du thuyền Grand Princess

12:07' - 10/03/2020
BNEWS Ông bà Weisssberger đã kiện công ty công ty Princess Cruise Lines, thuộc Tập đoàn Carnival, cáo buộc công ty này khiến họ sốc và trầm cảm vì lo ngại có thể nhiễm dịch COVID-19.
 Du thuyền Grand Princess. Ảnh: THX/TTXVN

Một đôi vợ chồng ở bang Florida (Mỹ) đã kiện ra tòa chủ sở hữu du thuyền Grand Princess và đòi bồi thường hơn 1 triệu USD với cáo buộc công ty đã tìm cách thu lợi bất chấp sự an toàn của hành khách và không có các quy định rõ ràng được thông báo trên tàu.

Bên nguyên đơn là ông Ronald Weisssberger và vợ Eva tại hạt Broward, bang Florida, là hành khách trên du thuyền này. Tàu Grand Princess có liên quan tới 12 ca nhiễm trong một chuyến du lịch trước đó đến Mexico. Trong đợt xét nghiệm đầu tiên trên tàu Grand Princess, 21 người, hầu hết là thủy thủ, đã được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 21/2, tàu khởi hành từ San Francisco. Đếnd ngày 4/3, tàu đã bị từ chối vào Vịnh San Francisco khi trở lại Hawaii sau khi cơ quan y tế địa phương và cấp bang biết rằng một số hành khách từng đi trên tàu này trong một hành trình trước đó đã có triệu chứng nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tàu hiện đã được phép cập cảng Oakland, bang California để 2.400 hành khách được đưa lên bờ. Theo kế hoạch, họ sẽ được chuyển thẳng đến các bệnh viện để điều trị hoặc đến các trạm cách ly để theo dõi sức khỏe.

Ông bà Weisssberger đã kiện công ty công ty Princess Cruise Lines, thuộc Tập đoàn Carnival, cáo buộc công ty này khiến họ sốc và trầm cảm vì lo ngại có thể nhiễm dịch COVID-19 đang hoành hành ác liệt trên khắp thế giới. Trong đơn kiện gửi đến tòa án địa phương tại Los Angeles, bên nguyên đơn cáo buộc hãng Princess Cruise Lines thiếu quy định rõ ràng nhằm giảm thiểu nguy cơ phơi nhiễm đối với hành khách.

Họ cho biết hành khách chỉ được yêu cầu "điền một tài liệu khẳng định mình không bị ốm" mà không được thẩm vấn thêm hay quét thân nhiệt trước khi lên tàu. Bên nguyên đơn cáo buộc công ty Princess Cruise Lines "đã đặt lợi ích của mình lên trên sự an toàn của hành khách, thủy thủ đoàn và người dân khi tiếp tục kinh doanh như bình thường dù biết về các nguy cơ gây tổn hại sức khỏe đến các nguyên đơn, vốn là những người cao tuổi đang phải dùng thuốc".

Nguyên đơn cũng lâp luận rằng cơ quan chủ quản tàu lẽ ra cần có các bện pháp để bảo vệ hành khách sau những gì đã xảy ra với một tàu khác do công ty quản lý, tàu Diamond Princess đang bị cách ly ở cảng Yokohama, Nhật Bản. Khoảng 700 hành khách trên tàu Diamond Princess đã được xác định nhiễm bệnh và 7 hành khách đã tử vong vì COVID-19.

Tập đoàn Carnival hiện chưa bình luận gì về việc này. Tuy nhiên, du thuyền Grand Princess đang hoàn trả toàn bộ tiền cho hành khách trên du thuyền, cộng với thanh toán vé máy bay, khách sạn, giao thông trên mặt đất và tiền đặt cọc cho chuyến đi./.
>>> Mỹ xác nhận 21 ca nhiễm SARS-Cov-2 trên du thuyền Grand Princess

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục