Ngành ngân hàng Tây Ban Nha tái cơ cấu

06:54' - 22/06/2021
BNEWS Các ngân hàng tại Tây Ban Nha đã giảm lượng sa thải nhân viên theo kế hoạch ban đầu sau khi thảo luận với các nghiêp đoàn.

Ngày 21/6, Chính phủ Tây Ban Nha đã hoan nghênh những nỗ lực của các ngân hàng nước này trong việc giảm lượng sa thải nhân viên theo kế hoạch ban đầu sau khi thảo luận với các nghiêp đoàn, đồng thời kêu gọi những ngân hàng này tìm kiếm những hướng đi mới giúp tạo lợi nhuận trong thời kỳ khó khăn hiện tại.

Comisiones Obreras, nghiệp đoàn  ngành tài chính lớn nhất Tây Ban Nha, đã kêu gọi tiến hành đình công một ngày vào ngày 22/6 để phản đối kế hoạch cắt giảm hơn 7.500 việc làm của ngân hàng Caixabank.

Bộ trưởng Kinh tế Tây Ban Nha Nadia Calvino hy vọng Caixabank và các nghiệp đoàn sẽ đạt được một thỏa thuận liên quan đến việc sa thải. Bà cũng đánh giá cao quá trình tái cấu trúc đang được thực hiện thông qua việc thương lượng.

Tuy nhiên, bà Calvino cũng lưu ý rằng ngành ngân hàng Tây Ban Nha không nên chỉ tập trung vào việc cắt giảm số nhân viên hoặc chi nhánh, mà cần triển khai các lĩnh vực kinh doanh mới mang lại lợi nhuận.

Hồi tháng 4/2021, Caixabank cho biết ngân hàng này đang có kế hoạch cắt giảm 8.291 việc làm, một trong những kế hoạch sa thải lớn nhất trong lịch sử Tây Ban Nha.

Nhưng sau đó ngân hàng này đã giảm con số đó xuống khoảng 7.605 việc làm, với lý do là để thích ứng với sự thay đổi của khách hàng sang sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

Cũng trong tháng này, hàng nghìn nhân viên của ngân hàng BBVA lớn thứ hai Tây Ban Nha đã đình công một ngày, ghi dấu lần ngừng hoạt động đầu tiên liên quan đến một ngân hàng quốc gia trong 30 năm, để phản đối các kế hoạch của ngân hàng đặt ra vào tháng 4/2021 là cắt giảm 3.798 việc làm.

BBVA đã đạt được thỏa thuận với các nghiệp đoàn trong vòng một tuần để sa thải

2.935 nhân viên làm việc tại Tây Ban Nha và giảm bớt số chi nhánh dự định đóng cửa từ 530 xuống 480./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục