Ngành sản xuất ô tô Mexico muốn được công nhận là lĩnh vực thiết yếu

08:48' - 06/04/2020
BNEWS Các nhà sản xuất ô tô ở Mexico đang đề nghị coi sản xuất ô tô là một lĩnh vực thiết yếu để giảm thiểu nguy cơ người lao động bị mất việc, trong bối cảnh các nhà máy phải đóng cửa do COVID-19.

Phát biểu với báo giới, người đứng đầu Hiệp hội Công nghiệp ô tô Mexico (AMIA) Fausto Cuevas cho biết đang yêu cầu Bộ Kinh tế và Bộ Y tế Mexico công nhận ngành sản xuất ô tô là một lĩnh vực thiết yếu để các nhà sản xuất có thể duy trì hoạt động.

Ông nhấn mạnh việc đưa sản xuất ô tô vào danh sách các hoạt động thiết yếu là cần thiết để duy trì việc làm cho hàng triệu người Mexico.

Theo các số liệu do AMIA công bố, ngành sản xuất ô tô đóng góp 3,8% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mexico và tạo ra khoảng 980.000 việc làm.

Trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tăng lên hơn 1.200 người và 29 người tử vong, ngày 30/3, Chính phủ Mexico đã ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp y tế quốc gia và đưa ra hàng loạt  biện pháp nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Trong số các biện pháp mới có lệnh đình chỉ các hoạt động không thiết yếu, ngoại trừ những hoạt động liên quan đến chăm sóc sức khoẻ, an ninh công cộng, sản xuất và phân phối thực phẩm, vận chuyển hàng hóa. Sản xuất xe hơi không nằm trong danh sách những lĩnh vực được coi là thiết yếu.

Không riêng Mexico, ngành sản xuất ô tô toàn cầu cũng đang lao đao do những tác động của dịch COVID-19 buộc hàng loạt nhà máy trên toàn thế giới phải tạm ngừng hoạt động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục