Ngày 15/12 sẽ diễn ra Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam

13:41' - 10/12/2021
BNEWS Đây là cơ hội trao đổi giữa cơ quan điều phối hoạt động xúc tiến xuất khẩu và các chủ thể tham gia hoạt động xuất khẩu; kênh đối thoại chính sách, tạo thuận lợi cho hoạt động xúc tiến xuất khẩu.
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2021 với chủ đề: “Xúc tiến xuất khẩu góp phần khôi phục và phát triển kinh tế” sẽ được tổ chức vào ngày 15/12 tới tại Hà Nội theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Diễn đàn là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương nhằm triển khai các định hướng, giải pháp của Chính phủ về thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, chuyển đổi số và xuất khẩu bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã khôi phục sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu trong bối cảnh hậu dịch COVID-19.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, với sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, diễn đàn dự kiến sẽ có sự tham dự đông đảo của đại diện các bộ, ngành, thương vụ Việt Nam tại nước ngoài và các đơn vị liên quan thuộc Bộ Công Thương, lãnh đạo UBND, Sở Công Thương, hiệp hội ngành hàng; doanh nghiệp xuất khẩu…

Chương trình dự kiến của Diễn đàn gồm có 2 phiên thảo luận. Phiên 1 với các nội dung: Cơ hội và thách thức của một số thị trường xuất khẩu giai đoạn sau COVID-19; Chiến lược quốc gia của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) giai đoạn 2021-2025 và định hướng phối hợp với các đối tác về lĩnh vực thương mại tại Việt Nam. Phiên 2 với các nội dung: Định hướng, giải pháp xúc tiến xuất khẩu góp phần khôi phục và phát triển kinh tế.

Đây là cơ hội trao đổi giữa cơ quan điều phối hoạt động xúc tiến xuất khẩu và các chủ thể tham gia hoạt động xuất khẩu; kênh đối thoại chính sách, tạo thuận lợi cho hoạt động xúc tiến xuất khẩu; nhận định các cơ hội, triển vọng cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm xuất khẩu và khả năng chủ động của doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu.

Những thông tin trao đổi tại diễn đàn không chỉ hữu ích cho các doanh nghiệp Việt Nam để phát triển chiến lược kinh doanh, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu mà còn gợi mở nhiều định hướng, giải pháp cho chính quyền các địa phương, hiệp hội ngành hàng trong việc nâng cao khả năng cung cấp hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển xuất khẩu bền vững./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục