Sắp diễn ra Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021
Theo ông Lê Hoàng Tài, Vietnam Grandsale 2021 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại mà trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn như trong các điều kiện khuyến mại thông thường.
Do đó, khách hàng, người tiêu dùng trong nước và khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian này theo đó có thể sẽ được hưởng những quyền lợi, những ưu đãi, hỗ trợ nhiều nhất, hấp dẫn nhất từ cộng đồng các doanh nghiệp. Hiệu ứng kết nối cung - cầu trên cả nước nhờ đó sẽ được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp. Với sự kết hợp đa dạng và hài hòa các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử cùng những nội dung hoạt động đa dạng, phù hợp, ông Lê Hoàng Tài cho biết, Vietnam Grandsale 2021 được kỳ vọng sẽ giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam cũng như sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng, người tiêu dùng trên cả nước. Đặc biệt, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong việc hướng dẫn, kiểm soát các hoạt động khuyến mại của doanh nghiệp cũng sẽ góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định về thủ tục hành chính và của pháp luật, góp phần đảm bảo hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.Ông Mai Văn Sơn, Trưởng phòng Quản lý xúc tiến thương mại (Cục Xúc tiến thương mại) cho hay, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 1/7-31/7/2020 đã thu hút được đông đảo sự tham gia, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp với hơn 27.450 chương trình khuyến mại; trong đó, có gần 1.000 chương trình khuyến mại với mức khuyến mại từ 80% đến 100%; có 1.100 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 60% đến 79% và khoảng 2.500 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 50% đến 69%.
Đáng lưu ý, các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông … thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử. Thống kê từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2020 đạt khoảng 431,9 nghìn tỷ đồng, tăng 3,3% so với tháng 6/2020 và tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong số đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 333,8 nghìn tỷ đồng, tăng 2,6% so với tháng 6/2020 và tăng 7% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 48,2 nghìn tỷ đồng, tăng 9,2% so với tháng trước; doanh thu du lịch lữ hành đạt 1,5 nghìn tỷ đồng, tăng 29,6% so với tháng 6/2020; doanh thu dịch vụ khác đạt 48,4 nghìn tỷ đồng, tăng 2% so với tháng 6/2020. Theo ông Mai Văn Sơn, thông qua các hoạt động khuyến mại được triển khai, chương trình năm nay được nhận định sẽ tiếp nối thành công của năm 2020, qua đó góp phần hướng tới thực hiện thành công các nhiệm vụ được giao tại các Nghị quyết của Chính phủ, cụ thể về việc tiếp tục thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép”. Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thông suốt của doanh nghiệp trong điều kiện “bình thường mới”; kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địạ; thực hiện đồng bộ các giải pháp khai thông, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước. Mặt khác, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia còn thúc đẩy phát triển thương mại điện tử để tạo kênh tiêu thụ ổn định, thuận lợi; hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm của tại địa phương đang có dịch bệnh diễn biến phức tạp; sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”. Đồng thời, việc tổ chức chương trình năm nay sẽ có thêm cơ sở thực tiễn và lý luận để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền ban hành các chính sách hấp dẫn, hiệu quả hơn nữa hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Tránh lỗi cơ bản khi xuất khẩu vào thị trường EU
09:40' - 23/11/2021
Khi xuất khẩu hàng qua EU, doanh trong nước phải làm việc kỹ với nhà nhập khẩu về nhãn hàng, chất lượng sản phẩm, bao bì đóng gói, kiểm tra hợp đồng… tránh thất thoát và thiệt hại cho các bên.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Trao đổi kinh nghiệm về phòng vệ thương mại cho Việt Nam
12:39' - 15/11/2025
GTA là một công cụ hữu ích, giúp các cơ quan hoạch định chính sách theo dõi kịp thời các động thái về chính sách thương mại và công nghiệp từ các đối tác.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu kinh tế mở Chu Lai
16:22' - 14/11/2025
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Nam Hưng cho biết, Khu kinh tế mở Chu Lai là vùng kinh tế động lực phát triển công nghiệp, logistics, đô thị hóa hiện đại và du lịch ở phía Nam Đà Nẵng.
-
DN cần biết
Vĩnh Long rót 3.000 tỷ đồng phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Ngũ Lạc
20:26' - 13/11/2025
Khu công nghiệp Ngũ Lạc (xã Ngũ Lạc) có vị trí đặc biệt thuận lợi, nằm trong vùng kinh tế ven biển, tiếp giáp với tuyến luồng cảng biển Định An – cửa ngõ giao thương hàng hải quốc tế.
-
DN cần biết
Hơn 100 thương hiệu quy tụ tại Triển lãm cấp phép bản quyền và sáng tạo Việt Nam
15:31' - 13/11/2025
Trong bối cảnh thị trường sáng tạo và giải trí ngày càng cạnh tranh, việc khai thác sở hữu trí tuệ (IP) trở thành hướng đi chiến lược giúp doanh nghiệp tạo khác biệt và nâng cao giá trị thương mại.
-
DN cần biết
Đà Nẵng: Đầu tư công dưới 20 tỷ đồng được trao quyền cho xã, phường quyết định đầu tư
11:10' - 13/11/2025
Theo quyết định của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng về việc uỷ quyền chủ tịch UBND các phường, xã, đặc khu thực hiện một số nội dung về quản lý dự án đầu tư công sử dụng vốn ngân sách thành phố.
-
DN cần biết
Gần 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam
15:23' - 12/11/2025
Vietnam Foodexpo 2025 quy tụ hơn 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế; trong đó, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đến từ trên 20 tỉnh, thành trên cả nước.
-
DN cần biết
ASEAN nâng cao năng lực dệt may hướng tới xuất khẩu bền vững
14:26' - 12/11/2025
Ủy ban Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng quốc gia tổ chức họp tại Hà Nội nhằm nâng cao nhận thức về hạ tầng chất lượng, giúp ngành dệt may ASEAN đáp ứng tiêu chuẩn xanh và yêu cầu thị trường xuất khẩu.
-
DN cần biết
Lần đầu tiên, 5 triển lãm chuyên ngành công nghiệp – công nghệ lớn nhất hội tụ
14:02' - 12/11/2025
Lần đầu tiên, 5 triển lãm chuyên ngành công nghiệp – công nghệ lớn nhất hội tụ tạo nền tảng xúc tiến thương mại chiến lược, kết nối tri thức, công nghệ và cộng đồng doanh nghiệp.
-
DN cần biết
Triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội thu hút hơn 100 doanh nghiệp
13:08' - 12/11/2025
Sáng 12/11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2025 (Hanoi MIP Fair 2025).

Ông Lê Hoàng Tài-Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương). Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Quang cảnh buổi họp giới thiệu về Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN