Ngày 16/4, Tp Hồ Chí Minh sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ lớp 6

20:42' - 14/04/2022
BNEWS Trong ngày 16/4, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 đồng loạt cho trẻ học lớp 6 tại 23 quận, huyện và thành phố Thủ Đức, học sinh lớp 5 một số trường Tiểu học.

Đây là thông tin được ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tại cuộc họp báo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh ngày 14/4.

 

Trong đó, những trẻ được tiêm đầu tiên là học sinh lớp 6 của tất cả các trường Trung học Cơ sở, học sinh lớp 5 của các Trường: Tiểu học Bàu Sen (quận 5), Tiểu học Dương Minh Châu (quận 10), Tiểu học Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú), Tiểu học Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận).
Sau khi họp bàn rút kinh nghiệm, ngày 18/4, Thành phố sẽ tiến hành tiêm đại trà cho học sinh theo kế hoạch. Các trẻ tham gia tiêm chủng bắt buộc phải có giấy đồng thuận và có mặt của phụ huynh trong suốt quá trình tiêm.
Theo ông Hồ Tấn Minh, việc tổ chức đi học trực tiếp lúc này là rất quan trọng, bổ sung những thiếu sót khi học trực tuyến và đảm bảo cho vấn đề tâm lý của trẻ. Ngoài việc xây dựng kế hoạch học trực tiếp, các trường cũng đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài ra, việc học sinh tiêm vaccine phòng COVID-19 hay không cũng không có bất kỳ sự phân biệt nào, vẫn đi học trực tiếp, được tạo mọi điều kiện học tập, sinh hoạt, vui chơi.
Ở góc độ y tế, theo ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC), thành phố sẽ nhận được 87.500 liều vaccine phòng COVID-19 vào tối nay (ngày 14/4), chiếm khoảng 1/10 so với tổng số liều cần tiêm.
Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, trong độ tuổi 5-11 tuổi, có 39.427 trẻ là F0. Theo quy định, trẻ là F0 được trì hoãn tiêm chủng 3 tháng sau khi mắc bệnh. Đây là lần đầu tiên tiêm cho nhóm trẻ này, do đó, Thành phố đảm bảo thận trọng tối đa, an toàn cao nhất, vừa tiêm vừa theo dõi chặt chẽ. 

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) đã tập huấn tiêm chủng cho 7.500 nhân viên y tế cho đợt tiêm này. Trung tâm cấp cứu 115 sẵn sàng xử trí các sự cố có thể xảy ra, đảm bảo an toàn cao nhất cho các em.
Trước đó, đầu tháng 4, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có kế hoạch tiêm chủng cho nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Dự kiến, thành phố có 898.537 trẻ cần tiêm đợt này, trong đó có 885.730 trẻ đi học và 12.807 trẻ đang nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội và trẻ chưa đi học. Trẻ đi học sẽ tiêm tại trường hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục và y tế địa phương quyết định, còn trẻ không đi học tiêm tại điểm tiêm cố định hoặc lưu động do UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức quyết định. Trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện tiêm ngay tại bệnh viện, kể cả trẻ có địa chỉ cư trú tại tỉnh, thành khác.
Dự kiến đợt tiêm này sẽ hoàn thành trước tháng 9. Hiện, thành phố đã chuẩn bị xong các bước như tập huấn về khám sàng lọc, tiêm chủng, nhập liệu.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục