Ngày 24/12, Hà Nội ghi nhận trên 1.800 F0, hơn 600 ca cộng đồng

19:04' - 24/12/2021
BNEWS Tin từ Sở Y tế Hà Nội, từ 18 giờ ngày 23/12 đến 18 giờ ngày 24/12, Hà Nội ghi nhận 1.834 ca F0, trong đó có 618 ca tại cộng đồng, còn lại ở khu cách ly và khu phong tỏa.

Một số quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày như: Hoàng Mai có 166 ca; Đống Đa có 161 ca; Long Biên có 161 ca; Cầu Giấy có 119 ca; Sóc Sơn có 105 ca; Nam Từ Liêm có 101 ca…

Bệnh nhân phân bố tại 335 xã, phường, thị trấn thuộc 28/30 quận, huyện, thị xã. Trong đó 618 ca tại cộng đồng ghi nhận tại 224 xã phường thuộc 27/30 quận huyện.

Cộng dồn số mắc COVID-19 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4/2021 đến nay) là 35.643 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 12.990 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly là 22.653 ca.

Trước số ca F0 tăng nhanh, để chủ động phòng chống dịch bệnh, Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong dịp Lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Nội Bài, tăng cường kiểm tra thân nhiệt của hành khách, kịp thời áp dụng các biện pháp cách ly, chuyển tuyến điều trị đối với những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Đồng thời giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố, kịp thời lấy mẫu xét nghiệm và chẩn đoán sớm tác nhân gây bệnh, triển khai xử lý không để dịch bệnh lan rộng; tăng cường công tác giám sát nhằm phát hiện sớm các ca mắc COVID-19 do biến chủng Omicron để kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Cùng với đó đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine COVID-19 bao phủ mũi 1, tiêm trả mũi 2 và sẵn sàng tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại.

Các cơ quan chức năng phối hợp với các cơ quan báo chí truyền thông đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh và an toàn thực phẩm, đặc biêt là tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo thông điệp 5K + vaccine đến từng hộ gia đình, cộng đồng.

Đối với trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã, tăng cường giám sát phát hiện ca bệnh tại cộng đồng và các cơ sở y tế, củng cố đội cơ động phòng chống dịch của đơn vị; rà soát trang thiết bị, hóa chất phòng chống dịch cũng như đảm bảo công tác y tế trong các ngày lễ tết theo quy định.

Khi phát hiện các trường hợp nghi mắc cần khẩn trương truy vết xử lý dịch kịp thời, không để dịch bùng phát lan rộng.

Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các đơn vị liên quan quản lý chặt người nhập cảnh, đặc biệt là người về từ các vùng ghi nhận biến chủng Omicron.

Đặc biệt đảm bảo thu dung, chăm sóc y tế, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân, tổ chức phân luồng phân tầng ngay từ cơ sở, khi phát hiện người mắc COVID-19.

Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine. Duy trì đảm bảo việc bố trí cán bộ tham gia công tác phòng chống dịch; thu dung, quản lý, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại nhà/nơi lưu trú trên địa bàn quản lý.

Đối với các cơ sở khám chữa bệnh, đảm bảo công tác thu dung, chăm sóc y tế, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Duy trì việc thực hiện việc phân luồng khám bệnh, thường xuyên khử khuẩn khu vực khám và điều trị bệnh nhân truyền nhiễm, tuyên truyền cho người nhà bệnh nhân về các biện pháp chăm sóc điều trị người bệnh và tuyên truyền thông điệp 5K tại cơ sở.

Đảm bảo đủ cơ số thuốc, trang thiết bị và tổ chức tốt công tác thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong do dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục