Ngày 28/11, khởi công dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp bến số 1 cảng Quy Nhơn

22:01' - 27/11/2021
BNEWS Bến số 1 cảng Quy Nhơn sẽ mở rộng ra phía khu nước trước bến hiện tại 35m, đảm bảo tiếp nhận đồng thời hai tàu hàng tổng hợp, tàu container 30.000 tấn (DWT) đầy tải.

Đại diện Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) cho biết, ngày 28/11, Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn (thành viên của VIMC) sẽ khởi công dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp bến số 1 cảng Quy Nhơn.
Theo đó, bến số 1 của cảng này sẽ mở rộng ra phía khu nước trước bến hiện tại 35m (tổng chiều dài bến sau khi nâng cấp là 480m), đảm bảo tiếp nhận đồng thời hai tàu hàng tổng hợp, tàu container 30.000 tấn (DWT) đầy tải.
Kết cấu bến cũng được tính toán thiết kế đảm bảo neo đậu cho tàu hàng tổng hợp, tàu container 50.000 tấn (DWT) đầy tải trong giai đoạn sau, phù hợp với tiến trình nâng cấp, mở rộng tuyến luồng Quy Nhơn đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 546 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2023.
Đại diện VIMC cho hay, việc triển khai dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp bến số 1 thể hiện quyết tâm của VIMC nói chung và cảng Quy Nhơn nói riêng trong việc cam kết với Chính phủ và UBND tỉnh Bình Định đầu tư mở rộng cả về quy mô và chất lượng dịch vụ để đáp ứng lượng hàng thông qua cảng đến 2025 đạt 15 triệu tấn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực này.
Năm 2021 là năm đột phá của cảng Quy Nhơn trong công tác đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước hình thành hệ sinh thái công nghệ cảng biển. Đến nay, cảng đã hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng hệ thống kiểm soát, khai báo y tế và thu cước cơ sở hạ tầng tự động; ứng dụng các phần mềm tài chính, nhân sự, khai thác dịch vụ cảng biển (TOS)...
Trong dịp này, cảng Quy Nhơn sẽ ra mắt Cổng thông tin điện tử cung cấp dịch vụ cảng điện tử (Eport) và Hệ thống quản lý khai thác cảng biển (TOS) được nâng cấp mới cho khách hàng với tiêu chí: Phù hợp với sản xuất kinh doanh và đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Đặc biệt, đầu năm 2022, cảng Quy Nhơn sẽ đưa vào sử dụng, vận hành chức năng trao đổi dữ liệu điện tử (EDI) tự động và thanh toán trực tuyến.

Ứng dụng công nghệ này giúp khách hàng cập nhật tình trạng dữ liệu hàng hóa thực tế 24/7, đảm bảo tính trung thực và tiết kiệm chi phí quản lý hàng hóa trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ cảng biển; nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm của khách hàng.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục