Ngày 29/11, Tổ điều tra làm việc về sự cố va chạm máy bay tại sân bay Nội Bài

13:02' - 29/11/2021
BNEWS Trong ngày 29/11, Tổ điều tra sẽ làm việc với tổ lái và các nhân viên hàng không liên quan tới sự cố va chạm máy bay tại sân bay Nội Bài hôm 27/11...
Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, liên quan đến sự cố tàu bay VN-A544 va chạm vào tàu bay VN-A636 tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài ngày 27/11 vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập Tổ điều tra để tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân sự cố theo quy định. Đáng chú ý, trong ngày 29/11, Tổ điều tra này sẽ làm việc với tổ lái và các nhân viên hàng không liên quan tới sự cố trên.
Đánh giá về mức độ nghiêm trọng của vụ việc này, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho biết, sự cố trên được xếp ở mức C - sự cố uy hiếp an toàn cao (xếp dưới mức A là tai nạn và mức B là nghiêm trọng).
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.
Cục Hàng không Việt Nam cho hay, vào khoảng 18h12 phút ngày 27/11/2021, chuyến bay VJ404, tàu bay VN-A544 của hãng hàng không Vietjet Air với hành trình từ sân bay Đà Lạt, hạ cánh tại sân bay Nội Bài.
Sau khi thoát ly đường cất hạ cánh, lăn vào bãi đỗ, đầu mút cánh phải (RH Sharklet) của tàu bay VN-A544 đã va chạm vào đầu mút cánh trái (LH Sharklet) của tàu bay VN-A636 và làm cho một phần đầu mút cánh trái tàu VN-A636 bị hư hỏng. Tất cả hành khách và thành viên tổ bay xuống tàu bay bình thường, an toàn.
Ngay khi nhận được thông tin sự cố, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cùng các đơn vị liên quan tiến hành tiếp cận tàu bay, lập biên bản ghi nhận sự việc; tạm thời đình chỉ, thu hồi giấy phép đối với các thành viên tổ lái, nhân viên vẫy tín hiệu để điều tra sự số tàu bay theo quy định.
Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập Tổ điều tra để tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân sự cố theo quy định; đã kiểm tra thực địa và đánh giá hỏng hóc tàu bay liên quan, yêu cầu tháo ghi âm buồng lái, tiếp nhận hồ sơ sự cố do Cảng vụ hàng không miền Bắc lập để phục vụ điều tra./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục