Cục Hàng không Việt Nam nêu lý do các hãng hàng không chưa được phép mở bán vé Tết

17:04' - 17/11/2021
BNEWS Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên việc mở đường bay đến đâu, tần suất như thế nào cần căn cứ vào thực tiễn thì mới mở bán…
Liên quan đến kế hoạch bay dịp Tết sắp tới, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, do hiện nay vẫn đang thực hiện kế hoạch phục hồi đường bay nội địa áp dụng từ ngày 21/10 đến hết ngày 30/11/2021 nên các hãng hàng không khó khăn trong việc lập kế hoạch khai thác lịch bay mùa Đông 2021/2022, đặc biệt là kế hoạch bay Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Cũng theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên việc mở đường bay đến đâu, tần suất như thế nào cần căn cứ vào thực tiễn thì mới mở bán để tránh trường hợp vé bán ra nhưng chuyến bay không thể thực hiện được nếu dịch diễn biến phức tạp…
“Chính vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu chỉ mở bán với những chuyến bay đã được cấp phép. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đến thời điểm hiện tại, các hãng mới chỉ mở bán cho các chuyến bay khởi hành trước ngày 1/12/2021”, đại diện Cục Hàng không Việt Nam thông tin.
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, hơn một tháng triển khai các chuyến bay nội địa chở khách thường lệ (tính từ ngày 4/10/2021 đến hết ngày 10/11/2021), 4 hãng hàng không Việt Nam đã tổ chức khai thác 42 đường bay nội địa tới toàn bộ 22 cảng hàng không của Việt Nam với tổng cộng hơn 2.500 chuyến bay, vận chuyển gần 250.000 khách.
Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, nhu cầu bay lớn nhất tập trung vào đường trục, đặc biệt là các đường bay kết nối Tp. Hồ Chí Minh và các địa phương phía Bắc như: Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An. Trong đó, đường bay có kết quả vận chuyển tốt nhất là Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh
“Toàn bộ hành khách đã vận chuyển đáp ứng điều kiện: Có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ”, Cục Hàng không Việt Nam thông tin.
Riêng hành khách trên các chuyến bay xuất phát từ 2 cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, Tân Sơn Nhất hoặc hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) trước khi di chuyển đều có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, cục vừa có văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải tăng tần suất 3 đường bay trục Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội - Đà Nẵng và Đà Nẵng – Tp. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị khai thác bình thường các đường bay nội địa từ tháng 12/2021.
Trao đổi với các hãng hàng không, đại diện Bamboo Airways cho biết, hiện hãng đã sẵn sàng bán vé Tết 2022. Tuy nhiên, từ đầu tháng 9 vừa qua khi Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu dừng bán vé các đường bay nội địa, các hoạt động bán vé nói chung và triển khai chuẩn bị cho Tết 2022 nói riêng đã tạm dừng.
Còn theo đại diện Vietjet Air, trong thời gian chờ hướng dẫn và để chuẩn bị cho việc đi lại dịp cao điểm Tết Nguyên đán, hãng đã chủ động xây dựng sẵn sàng lịch bay, kế hoạch bảo dưỡng tàu bay và trang thiết bị, cũng như nguồn lực phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật… và các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe tốt nhất cho hành khách trên những chuyến bay…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục