Ngày 4/12 sẽ diễn ra “Hội nghị Thương mại Điện tử xuyên biên giới”

21:52' - 03/12/2019
BNEWS Hội nghị nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu của sản phẩm doanh nghiệp thông qua kênh thương mại điện tử của Amazon.

Ngày mai 4/12 tại Tp Hồ Chí Minh, sẽ diễn ra “Hội nghị Thương mại Điện tử xuyên biên giới” lần đầu tiên tại Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Amazon Global Selling, một chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon tổ chức.

Hội nghị  nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu của sản phẩm doanh nghiệp thông qua kênh thương mại điện tử của Amazon.

Theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại,  trước những yêu cầu của bối cảnh mới, với vai trò trung tâm trong hệ thống xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương (đầu mối là Cục Xúc tiến thương mại - Vetrade) đang cố gắng nâng cao chất và lượng, triển khai phối hợp đa dạng với nhiều hình thức xúc tiến thương mại ở trong và ngoài nước; trong đó, hoạt động xúc tiến thương mại thông qua môi trường thương mại điện tử đóng vai trò ngày càng quan trọng với phát triển xuất khẩu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước.

Ngày 14/01/2019, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling đã công bố kế hoạch hợp tác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử.

Sau một thời gian phối hợp, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon đã thống nhất thực hiện kế hoạch phối hợp trong giai đoạn từ nay đến năm 2021 với các nội dung cụ thể như: Chương trình xuất khẩu toàn cầu thông qua thương mại điện tử; Nghiên cứu phát triển thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam trên thương mại điện tử với Amazon. Đồng thời thực hiện  chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam về thương mại điện tử.
Năm 2019. Chương trình xuất khẩu toàn cầu thông qua thương mại điện tử đã lựa chọn 105 doanh nghiệp tham gia. Chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon thông qua các buổi tập huấn kỹ năng và tư vấn chuyên sâu bao gồm các bước như tạo tài khoản, lên danh sách mặt hàng, vận hành tài khoản, tiếp cận dịch vụ vận chuyển và giao hàng của Amazon cũng như giải quyết các vấn đề khác liên quan.

Ngoài ra, các doanh nghiệp đang được tiếp tục hỗ trợ phát triển thương hiệu và hàng hoá Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử xuyên biên giới.

Kết quả thực tế cho thấy nhiều mặt hàng của Việt Nam đặc biệt các sản phẩm dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ nhận được phản hồi tốt trên Amazon, thể hiện được tiềm năng lớn của mình trên thị trường quốc tế.

Trong thời gian sắp tới, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon sẽ thực hiện các chương trình hợp tác chặt chẽ và có quy mô lớn hơn nữa trong các hoạt động thúc đẩy xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp.

Trong đó, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon sẽ nỗ lực phối hợp để tuyển dụng và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đang xuất khẩu những mặt hàng chiến lược để thiết lập hệ thống nhận diện và thương hiệu hàng hóa trên nền tảng thương mại điện tử Amazon, đồng thời nghiên cứu thiết lập chuyên trang về ngành hàng này của Việt Nam trên Amazon./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục