Ngày 4/12 sẽ diễn ra “Hội nghị Thương mại Điện tử xuyên biên giới”
Ngày mai 4/12 tại Tp Hồ Chí Minh, sẽ diễn ra “Hội nghị Thương mại Điện tử xuyên biên giới” lần đầu tiên tại Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Amazon Global Selling, một chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon tổ chức.
Hội nghị nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu của sản phẩm doanh nghiệp thông qua kênh thương mại điện tử của Amazon.
Theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại, trước những yêu cầu của bối cảnh mới, với vai trò trung tâm trong hệ thống xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương (đầu mối là Cục Xúc tiến thương mại - Vetrade) đang cố gắng nâng cao chất và lượng, triển khai phối hợp đa dạng với nhiều hình thức xúc tiến thương mại ở trong và ngoài nước; trong đó, hoạt động xúc tiến thương mại thông qua môi trường thương mại điện tử đóng vai trò ngày càng quan trọng với phát triển xuất khẩu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước.
Ngày 14/01/2019, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling đã công bố kế hoạch hợp tác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử.
Sau một thời gian phối hợp, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon đã thống nhất thực hiện kế hoạch phối hợp trong giai đoạn từ nay đến năm 2021 với các nội dung cụ thể như: Chương trình xuất khẩu toàn cầu thông qua thương mại điện tử; Nghiên cứu phát triển thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam trên thương mại điện tử với Amazon. Đồng thời thực hiện chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam về thương mại điện tử.
Năm 2019. Chương trình xuất khẩu toàn cầu thông qua thương mại điện tử đã lựa chọn 105 doanh nghiệp tham gia. Chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon thông qua các buổi tập huấn kỹ năng và tư vấn chuyên sâu bao gồm các bước như tạo tài khoản, lên danh sách mặt hàng, vận hành tài khoản, tiếp cận dịch vụ vận chuyển và giao hàng của Amazon cũng như giải quyết các vấn đề khác liên quan.Ngoài ra, các doanh nghiệp đang được tiếp tục hỗ trợ phát triển thương hiệu và hàng hoá Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử xuyên biên giới.
Kết quả thực tế cho thấy nhiều mặt hàng của Việt Nam đặc biệt các sản phẩm dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ nhận được phản hồi tốt trên Amazon, thể hiện được tiềm năng lớn của mình trên thị trường quốc tế.
Trong thời gian sắp tới, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon sẽ thực hiện các chương trình hợp tác chặt chẽ và có quy mô lớn hơn nữa trong các hoạt động thúc đẩy xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp.
Trong đó, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon sẽ nỗ lực phối hợp để tuyển dụng và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đang xuất khẩu những mặt hàng chiến lược để thiết lập hệ thống nhận diện và thương hiệu hàng hóa trên nền tảng thương mại điện tử Amazon, đồng thời nghiên cứu thiết lập chuyên trang về ngành hàng này của Việt Nam trên Amazon./.
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Phát động Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2019
14:42' - 02/12/2019
Online Friday 2019 sẽ diễn ra vào ngày 6/12, với hơn 1.000 thương hiệu có 50.000 mặt hàng giảm giá giá đến 70% và dự kiến 2.500 tỷ đồng được giao dịch trong ngày.
-
Kinh tế Việt Nam
AVR: Chỗ dựa vững chắc cho các nhà bán lẻ trong nước
18:58' - 27/11/2019
Chiều 27/11, tại Hà Nội, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) đã tổ chức Đại hội toàn thể Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam lần thứ III nhiệm kỳ 2019 - 2023.
-
Chuyển động DN
Ứng dụng mua sắm Bigbuy24h “phủ sóng” tại Hà Nội
23:10' - 22/11/2019
Trang thương mại điện tử Bigbuy24h.com là kênh tiếp thị trung gian giữa người mua và người bán, phục vụ tối đa người tiêu dùng và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thái Lan khởi xướng điều tra tự vệ nhựa polypropylene nhập khẩu
20:59' - 10/09/2025
Cục Ngoại Thương Thái Lan (DFT- Cơ quan điều tra phòng vệ thương mại của Thái Lan) đã khởi xướng điều tra tự vệ đối với sản phẩm nhựa polypropylene nhập khẩu.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương kiến nghị giải pháp gỡ vướng cho cụm công nghiệp
20:49' - 10/09/2025
Bộ Công Thương vừa công bố Dự thảo Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024 của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp.
-
DN cần biết
Mỹ cảnh báo nguy cơ cháy nổ do pin lithium trên các chuyến bay
14:23' - 10/09/2025
FAA vừa gửi cảnh báo an toàn tới các hãng hàng không về những rủi ro tiềm ẩn từ pin lithium trong khoang hành khách, sau khi hàng loạt sự cố nghiêm trọng được ghi nhận trong năm nay.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối và logistics Việt Nam - Campuchia
20:27' - 09/09/2025
Ngày 13/9/2025, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp Bộ Thương mại Campuchia và UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối và logistics Việt Nam – Campuchia.
-
DN cần biết
Sửa đổi quy định hạn ngạch thuế quan mật ong xuất khẩu sang Nhật Bản
19:56' - 09/09/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 48/2025/TT-BCT ngày 3/9/2025 về xác nhận hạn ngạch thuế quan đối với mật ong tự nhiên nhập khẩu vào Nhật Bản theo Hiệp định Đối tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản.
-
DN cần biết
Siết chặt quản lý chất lượng nông lâm thủy sản sang EU
18:27' - 09/09/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường giao các Cục chức năng thực hiện các biện pháp truy xuất nguồn gốc, khắc phục cảnh báo theo đúng quy định đối với các trường hợp bị cảnh báo trên hệ thống RASFF.
-
DN cần biết
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tiếp cận thương mại điện tử
15:25' - 09/09/2025
Sở Công Thương Hải Phòng có nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, các hợp tác xã kiến thức, kỹ năng bán hàng trên nền tảng số cũng như các sàn giao dịch điện tử hàng đầu thế giới.
-
DN cần biết
Nâng sức bền cho xuất khẩu Việt Nam
15:07' - 09/09/2025
Thương vụ phải là cánh tay nối dài của Bộ Công Thương, là lực lượng tiên phong nắm bắt biến động thị trường, báo cáo kịp thời và trực tiếp hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng cơ hội giao thương.
-
DN cần biết
Đa dạng thị trường mở lối cho tăng trưởng xuất khẩu
12:21' - 09/09/2025
Đây là dịp nhìn lại chặng đường 8 tháng qua, đánh giá thực chất kết quả đạt được, nhận diện thách thức và đề ra định hướng, giải pháp cụ thể cho chặng đường còn lại năm 2025 và những năm tiếp theo.