Ngày 4/3, Hà Nội thêm 21.396 ca F0

19:31' - 04/03/2022
BNEWS Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 18 giờ ngày 3/3 đến 18 giờ ngày 4/3, Hà Nội ghi nhận 21.396 ca F0, trong đó có 8.870 ca tại cộng đồng; 12.526 ca đã cách ly.
Bệnh nhân phân bố tại 532 xã, phường, thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện, thị xã. Các quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày như: Nam Từ Liêm có 1.117 ca; Mê Linh có 1.046 ca; Thanh Trì có 1.023 ca… Cộng dồn số mắc COVID-19 tại Hà Nội trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 29/4/2022 đến nay) là 343.618 ca.

Đến hết ngày 2/3, toàn thành phố có 641.242 ca F0 đang điều trị, trong đó có 634.109 người theo dõi cách ly tại nhà (chiếm gần 99%); 1.163 người cách ly tại cơ sở thu dung điều trị của thành phố và của quận, huyện, thị xã; 5.970 người điều trị tại bệnh viện tầng 2 và tầng 3 của thành phố; 360 người điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Đến nay, tổng số lượt bệnh nhân điều trị khỏi tại Hà Nội là 517.398 người.

Nhằm phục vụ tốt hơn công tác hướng dẫn, chăm sóc cho các F0 tại nhà, ngày 4/3, Sở Thông tin và Truyền thông đã điều chỉnh các nhánh của Tổng đài 1022.

Theo đó, thành phố Hà Nội điều chỉnh các nhánh 1, 2 và 3 của Tổng đài 1022: Nhánh 1 (bấm phím 1) - kết nối tới đường dây nóng Sở Y tế Hà Nội để hỗ trợ thông tin F0; Nhánh 2 (bấm phím 2) - kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành để được tư vấn, chăm sóc F0 tại nhà; Nhánh 3 (bấm phím 3) sau đó chọn bấm tiếp: Phím 1 nếu có nhu cầu kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để hỗ trợ, tư vấn về xét nghiệm và công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phím 2 kết nối đến Trung tâm cấp cứu 115 để được hỗ trợ cấp cứu và xe cấp cứu.

Các nhánh 4, 5, 6 và 7 của Tổng đài 1022 vẫn được giữ nguyên. Trong đó, nhánh 4 (bấm phím 4) -kết nối đến Sở Thông tin và Truyền thông để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch COVID-19. Nhánh 5 (bấm phím 5) - kết nối đến Sở Lao động- Thương binh và Xã hội để được giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội. Nhánh 6 (bấm phím 6) - kết nối đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nhánh 7 (bấm phím 7) - kết nối đến Sở Thông tin và Truyền thông để hướng dẫn, hỗ trợ về thủ cụ hành chính, dịch vụ công trực tuyến của thành phố.

Để gọi đến một trong các nhánh thuộc Tổng đài 1022 của Hà Nội, người dân Thủ đô có thể gọi bằng cách quay trực tiếp đến số 1022 khi sử dụng thuê bao cố định nội hạt; quay số 024.1022 khi gọi từ thuê bao liên tỉnh, di động; tiếp đó nhấn phím tương ứng với nhánh người dân có nhu cầu kết nối, liên hệ.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tổng đài điện thoại 1022 thành phố Hà Nội luôn sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ công dân, tổ chức 24/7 để hỗ trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tổng đài 1022  là kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân được Hà Nội chính thức hoạt động từ ngày 19/8/2021. Hiện tổng đài 1022 của Hà Nội tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục