Hà Nội chỉ bán thuốc Molnupiravir theo đơn cho người mắc COVID-19

12:10' - 03/03/2022
BNEWS Để đảm bảo quyền lợi cho người dân, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo về việc kê đơn, bán thuốc Molnupiravir.

Để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân, tránh mua phải hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và việc lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, tăng giá gây ảnh hưởng tiêu cực đến trật tự xã hội, ngày 1/3, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo về việc kê đơn, bán thuốc Molnupiravir.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu, các cơ sở kinh doanh thuốc phải tuân thủ quy định về “Thực hành tốt bảo quản thuốc” - GSP, “Thực hành tốt phân phối thuốc” - GDP, “Thực hành tốt bán lẻ thuốc” - GPP, thực hiện nghiêm việc bán thuốc theo đơn.

Đặc biệt, chỉ bán thuốc có hoạt chất Molnupiravir cho người mắc COVID-19 có đơn thuốc đúng quy định, tư vấn nguy cơ - lợi ích cho bệnh nhân khi bán thuốc và cập nhật ngay dữ liệu xuất nhập vào hệ thống dược quốc gia; tuyệt đối không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, tích trữ, đẩy giá thuốc tăng cao.

Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội tăng cường lấy mẫu để giám sát chất lượng thuốc, phát hiện thuốc không đạt chất lượng, không có nguồn gốc, xuất xứ báo cáo Sở Y tế, Cục Quản lý Dược để xử lý theo quy định.

Sở Y tế đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng Y tế và đơn vị liên quan như Quản lý thị trường, truyền thông... thông báo đến các nhà thuốc trên địa bàn quản lý việc bán thuốc theo đơn và tư vấn nguy cơ - lợi ích cho bệnh nhân khi bán thuốc; kiểm tra, giám sát việc bình ổn giá thuốc, kinh doanh thuốc có chứa hoạt chất Molnupiravir tại các nhà thuốc trên địa bàn quản lý, tránh việc đầu cơ, tăng giá gây ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình kinh tế, xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục