Ngày 6/8, Bamboo Airways sẽ điều chỉnh khai thác đường bay đi/đến Đài Loan (Trung Quốc)

16:27' - 04/08/2022
BNEWS Thực hiện chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways tiến hành điều chỉnh phương án bay đối với đường bay Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) trong ngày 6/8/2022.

Dự kiến sẽ có 2 chuyến bay bị ảnh hưởng trực tiếp, có thể dẫn đến kéo dài thời gian bay hơn so với thường lệ. Ngoài ra, một số chuyến bay từ Việt Nam đi Đông Bắc Á và ngược lại cũng có thể bị ảnh hưởng, dẫn đến chậm chuyến hoặc thời gian bay dài hơn.

Việc điều chỉnh này nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khai thác chuyến bay có đường bay qua một số khu vực gần đảo Đài Loan (Trung Quốc).

Theo đại diện Bamboo Airways những thay đổi này vì lý do bất khả kháng này. Hãng khuyến nghị hành khách thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin trên các kênh thông tin chính thức như fanpage, website hoặc liên hệ với Tổng đài chăm sóc khách hàng theo số hotline: 19001166. 

Trước đó, tối 3/8, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, sau khi có thông tin Trung Quốc thông báo tập trận ở các khu vực gần Đài Loan (Trung Quốc), thời gian có hiệu lực bắt đầu tư trưa ngày 4/8 đến hết ngày 7/8/2022, vì có yếu tố nguy hiểm nên Cục Hàng không Việt Nam đã họp với các hãng hàng không triển khai phương án bay tránh để đảm bảo an toàn.

Để đảm bảo an toàn, các hãng hàng không sẽ điều chỉnh đường bay, tránh khu vực tập trận theo nguyên tắc: không bay qua, không bay gần, không chọn sân bay dự bị gần khu vực tập trận.

Hiện các đường bay thường lệ đã được các hãng hàng không xây dựng theo phương án tối ưu nhất về thời gian bay, nhiên liệu, khả năng đáp xuống sân bay dự bị gần nhất khi có sự cố.

Trước đó,Vietnam Airlines và Vietjet đã thông báo điều chỉnh đường bay, tránh khu vực tập trận ở các khu vực gần Đài Loan (Trung Quốc). Theo thống kế sơ bộ, Vietnam Airlines sẽ có 36 chuyến bay sẽ bị ảnh hưởng; Vietjet sẽ có 82 chuyến bay ảnh hưởng trong thời gian này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục