Ngày Cá tháng Tư, Volkswagen khẳng định sẽ không đổi tên thương hiệu ở Mỹ

08:11' - 01/04/2021
BNEWS Phát ngôn viên của hãng sản xuất ô tô Volkswagen của Đức cho biết chi nhánh của hãng tại Mỹ sẽ không đổi tên thành "Voltswagen” như thông tin mà nhiều báo chí đăng trước đó, nhằm vào ngày Cá tháng Tư.

Người phát ngôn này khẳng định, thông tin trước đó chỉ là một trò đùa Cá tháng Tư và có thể nó đã đi xa hơn dự kiến.

Ngày 30/3, các trang mạng tràn ngập thông tin về việc Volkswagen có kế hoạch đổi tên thương hiệu tại thị trường Mỹ thành “Voltswagen” khi hãng đang nỗ lực chuyển hướng sang sản xuất xe điện và tránh xa những tai tiếng liên quan tới vụ bê bối gian lận khí thải từ năm 2015.
Các nguồn tin của hãng Reuters xác nhận rằng bản thông cáo kia chỉ là một trò đùa trước ngày “Cá Tháng Tư” (April Fool’s Day). Bản “tin vịt” này đã được đông đảo giới truyền thông loan tải vào sáng ngày 30/3, và VW đã chính thức xác nhận đây chỉ là trò đùa vui.
Nhiều người cho rằng, Volkswagen tại Mỹ đã tung ra một cơn sốt truyền thông để mở đường cho việc ra mắt  cho một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ nhỏ chạy hoàn toàn bằng điện mang tên ID.4.

Đây là mẫu xe điện mới duy nhất của VW được bán ở Mỹ, bên cạnh nhiều kế hoạch khác, bao gồm cả việc phát triển lại mẫu xe Microbus hoài cổ của hãng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục