Volkswagen sắp thay đổi 1 chữ cái trong tên thương hiệu

14:11' - 30/03/2021
BNEWS Volkswagen đang có kế hoạch đổi tên thương hiệu tại thị trường Mỹ khi hãng đang nỗ lực chuyển hướng sang sản xuất xe điện.

Hãng sản xuất ô tô Volkswagen (VW) của Đức đang có kế hoạch đổi tên thương hiệu tại thị trường Mỹ thành “Voltswagen” khi hãng đang nỗ lực chuyển hướng sang sản xuất xe điện và tránh xa những tai tiếng liên quan tới vụ bê bối gian lận khí thải từ năm 2015.
Việc công bố chính thức thông tin trên dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 29/4 tới.
VW đang nhận đặt chỗ cho mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) điện cỡ nhỏ ID.4 mới ở Mỹ. Đây là mẫu xe điện mới duy nhất của VW được bán ở Mỹ, bên cạnh nhiều kế hoạch khác, bao gồm cả việc phát triển lại mẫu xe Microbus hoài cổ của hãng.
Theo nguồn tin giấu tên thân cận với thông tin trên, tên gọi công ty con của VW tại Mỹ là “Volkswagen Group of America”, bao gồm các thương hiệu xe sang như Audi, Bentley, Bugatti và Lamborghini, sẽ không thay đổi gì ngoại trừ việc chữ ‘k’ trong tên thương hiệu Volkswagen sẽ được đổi thành chữ ‘t’.
Xe có động cơ chạy xăng của VW vẫn sẽ chiếm phần lớn doanh số bán xe của hãng này tại Mỹ trong tương lai gần và sẽ tiếp tục được dán thương hiệu đơn giản là “VW”. Nhà sản xuất ô tô Đức chỉ bán được chưa tới 326.000 xe mang nhãn hiệu VW tại Mỹ vào năm ngoái.
VW đã đưa ra một chiến lược lâu dài để vượt qua Tesla trong lĩnh vực xe điện. Các kế hoạch bao gồm mở 6 nhà máy sản xuất pin ở châu Âu, công nghệ pin mới và đầu tư vào cơ sở hạ tầng sạc.
Tại châu Âu, VW đã tăng gấp ba lần doanh số bán xe chạy bằng pin từ 45.000 chiếc vào năm 2019 lên 134.000 chiếc vào năm 2020. VW bắt đầu bán chiếc xe điện nhỏ gọn ID.3 trước những quy định nghiêm ngặt mới của Liên minh châu Âu (EU) về lượng khí thải ô tô.
Vào tháng 1/2021, General Motors (GM) của Mỹ cũng công bố một logo mới, hướng nhiều hơn đến động cơ điện trong bối cảnh hãng đang chuẩn bị chuyển đổi mạnh mẽ sang loại động cơ này.
Hầu hết các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đã sẵn sàng chuyển đổi chiến lược kinh doanh sang lĩnh vực xe điện trong vòng 10-20 năm tới, ngoại trừ Toyota. Thương hiệu ô tô hàng đầu Nhật Bản tỏ ra thận trọng và nghi ngờ về lợi ích của xe điện.

Thậm chí Chủ tịch Toyota Akio Toyoda còn cho rằng các nhà lập pháp ở một số quốc gia đã quá vội vàng khi đưa ra lộ trình cấm xe sử dụng năng lượng hóa thạch./.

>>Volkswagen muốn xây dựng 6 "siêu nhà máy" pin xe điện tại châu Âu


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục