Ngày càng có nhiều người Mỹ tới thăm Cuba

08:33' - 15/06/2017
BNEWS Tính từ đầu năm đến cuối tháng Năm số người Mỹ tới Cuba đã lên tới 284.565 lượt, tăng 145% so với cùng kỳ năm ngoái và gần bằng tổng số du khách Mỹ tới thăm đảo quốc này trong cả năm 2016.
Khách du lịch dạo bộ gần khu vực khách sạn siêu sang Manzana. AFP/TTXVN

Theo số liệu của Văn phòng Thống kê và Thông tin Quốc gia Cuba (ONEI), cũng tính tới thời điểm cuối tháng Năm vừa qua, số người Mỹ gốc Cuba trở về thăm tổ quốc cũng đạt 166.455 lượt, tăng 45% so với cùng kỳ năm trước.

Việc mở lại các chuyến bay thường kỳ giữa Mỹ và Cuba vào tháng Tám năm ngoái sau hơn 50 năm gián đoạn, cũng như việc một số hãng tàu biển Mỹ được cấp giấy phép cập bến cảng Cuba đã khiến lượng du khách từ quốc gia Bắc Mỹ này tới Cuba tăng vọt.

Mặc dù các công dân Mỹ vẫn chưa được phép thăm Cuba với tư cách du lịch, tuy nhiên chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama đã nới lỏng việc đi lại cho người dân "xứ cờ hoa" tới Cuba bằng cách phê duyệt cho 12 diện được cấp phép dưới các hình thức như trao đổi văn hóa, giáo dục, tôn giáo hoặc viện trợ nhân đạo.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson mới đây cũng vừa tuyên bố Washington vẫn muốn làm “mọi điều có thể” để tiếp tục chính sách bình thường hóa quan hệ với Cuba, tuy nhiên ông cũng khẳng định La Habana cần "phải bắt đầu giải quyết các thách thức về nhân quyền" nếu muốn Washington tiếp tục bình thường hóa quan hệ giữa hai bên.

Điều trần trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, ông Tillerson thừa nhận nối lại quan hệ hữu nghị với Cuba đã làm tăng lượng du khách và các mối quan hệ kinh doanh của Mỹ, song lại "không đạt được gì nhiều liên quan đến việc thay đổi cách hành xử của chính quyền Cuba".

>>> Khách sạn 5 sao siêu sang đầu tiên có mặt tại Cuba

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục