Ngày càng nhiều khách hàng khiếu nại việc tài khoản ngân hàng bị tấn công

08:25' - 13/12/2021
BNEWS Ngân hàng Trung ương Philippines (Bangko Sentral ng Pilipinas) đang xem xét việc ngày càng có nhiều khách hàng khiếu nại về tình trạng tài khoản ngân hàng bị tấn công.

Đồng thời, Bangko Sentral ng Pilipinas cho biết sẽ làm việc với các ngân hàng tiêu dùng để giải quyết vấn đề này.

Thống đốc Benjamin Diokno cho biết, Bangko Sentral ng Pilipinas đang phối hợp với ngân hàng BDO Unibank và Unionbank của Philippines để thực hiện các biện pháp khắc phục, bao gồm cả việc bồi hoàn.

Thống đốc Diokno nhấn mạnh Bangko Sentral ng Pilipinas sẽ nỗ lực để đảm bảo tính toàn vẹn và an toàn của hệ thống tài chính, cũng như bảo vệ người tiêu dùng.

Trong một tuyên bố, BDO cho hay đang xem xét từng trường hợp khiếu nại và sẽ phản hồi lại cho khách hàng. Edwin Bautista, Chủ tịch Unionbank, cho biết thêm ngân hàng này đang thực hiện các hành động pháp lý chống lại những đối tượng sử dụng tài khoản của họ cho các hoạt động tội phạm.

Năm 2016, tin tặc đã đánh cắp tiền từ tài khoản của Ngân hàng Trung ương Bangladesh tại Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York và chuyển 81 triệu USD đến các tài khoản ở ngân hàng Rizal Commercial Banking Corp (Philippines).

Tin tặc đã sử dụng những điểm yếu trong hệ thống thanh toán SWIFT để thực hiện hành vi trộm cắp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục