Ngày Hội hàng Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Australia
Trong khuôn khổ chuyến thăm Australia, Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Trịnh Đình Dũng đã tới dự, phát biểu, và cắt băng khai mạc Ngày Hội.
Tham dự Lễ khai mạc còn có Phó chủ Tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt nam tại Australia Ngô Hướng Nam, lãnh đạo nhiều bộ, ngành của Việt Nam, lãnh đạo chính quyền thành phố Melbourne và bang Victoria và đại diện hàng trăm doanh nghiêp lớn của hai thành phố Hồ Chí Minh và Melbourne.
Lần đầu tiên được tổ chức tại Australia, Ngày Hội hàng Việt Nam có sự tham gia trưng bày hàng hóa của 34 doanh nghiệp, trong đó có 24 doanh nghiệp đến từ Việt Nam và 10 doanh nghiệp tại Australia, với 50 gian hàng, với 11 nhóm - ngành hàng chủ lực của TP. Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cảm ơn chính quyền sở tại đã ủng hộ, tạo điều kiện cho hàng hóa Việt Nam có mặt ngày càng nhiều hơn tại bang Victoria; nhấn mạnh sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Australia đã mở ra những cơ hội hợp tác kinh tế chưa từng có cho doanh nghiệp hai nước.
Phó Thủ tướng kêu gọi doanh nghiệp hai nước nắm bắt thời cơ đó để tăng cường đầu tư, giao thương, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa hai nước trở thành một trong 10 đối tác thương mại hàng đầu của nhau và tăng gấp đôi đầu tư hai chiều trong thời gian sớm nhất.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Trần Vĩnh Tuyến, việc tổ chức Ngày hội hàng Việt Nam tại Melbourne có mục đích chính là tạo điều kiện cho các doanh nghiêp TP. HCM tăng cường hợp tác, kết nối với doanh nghiệp Australia. Ngược lại, thông qua sự kiện này, TP. HCM cũng sẵn sàng chào đón các sản phẩm của Melbourne và bang Victoria đến với thành phố để hai bên có thể trở thành đối tác thương mại quan trọng của nhau trong thời gian tới.
Australia hiện là đối tác thương mại quan trọng đứng thứ 8 của Việt Nam và TP. HCM là một trong những trung tâm kinh tế thu hút nhiều nhà đầu tư từ Australia.
Trong khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Australia, TP Hồ Chí Minh không ngừng thúc đẩy hợp tác trên nhiều mặt với các đối tác Australia trong đó có Melbourne.
Về quan hệ đầu tư, tính đến nay, Australia có 197 dự án tại TP. HCM với tổng vốn đạt 197,3 triệu USD tập trung vào các nhóm ngành dịch vụ và công nghiệp.
Hoạt động xuất nhập khẩu giữa hai nước cũng không ngừng được thúc đẩy mạnh mẽ, đặc biệt sau khi hiệp định Thương mại tự do ASEAN-Australia-New Zealand (AANZFTA) có hiệu lực, hàng rào thuế quan được gỡ bỏ, lượng hàng hóa trao đổi giữa TP. HCM và Australia tăng đáng kể.
Năm 2018, kim ngạch thương mại song phương giữa TP. HCM và Australia đạt gần 979 triệu USD, trong đó xuất khẩu sang Australia đạt 578,5 triệu USD. Các mặt hàng bao gồm máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, dệt may, giày dép, máy móc thiết bị.
- Từ khóa :
- hàng việt nam
- australia
- Ngày hội hàng Việt Nam
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Gỡ "nút thắt" xuất khẩu trái cây vào Australia
13:12' - 16/11/2019
Các loại hàng hóa, đặc biệt là mặt hàng nông sản tươi, để có thể vào được thị trường Australia cần đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn.
-
Kinh tế Thế giới
Australia công bố lộ trình phát triển ngành công nghiệp AI
12:27' - 15/11/2019
Australia đã công bố lộ trình phát triển ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI), chương trình được kỳ vọng sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm mới mỗi năm.
-
Kinh tế số
Sữa Bubs Australia sẽ chính thức phân phối tại Việt Nam qua BiboMart
13:22' - 11/11/2019
Các sản phẩm của Bubs sẽ chính thức xuất hiện tại 135 siêu thị của BiboMart, kể từ đầu tháng 12/2019.
-
Kinh tế số
Sầu riêng Việt Nam ra mắt người tiêu dùng Australia
08:58' - 30/10/2019
Mặc dù Australia chưa cấp phép nhập khẩu sầu riêng tươi, nhưng quả sầu riêng đông lạnh từ lâu đã trở thành một sản phẩm được ưa chuộng tại đây.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43'
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.
