Ngày hội “Thanh niên hành động hướng tới mục tiêu trung hòa các-bon”

20:50' - 26/09/2024
BNEWS Ngày hội là cơ hội để toàn thể cộng đồng, đặc biệt là thanh niên, sinh viên thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

Tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với Trường Đại học Quy Nhơn vừa tổ chức Ngày hội cho thanh niên với chủ đề “Thanh niên hành động hướng tới mục tiêu trung hòa các-bon”.

Tham dự sự kiện có TS. Mai Kim Liên, Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục; TS. Đinh Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn và đông đảo sinh viên của trường.

Phát động Ngày hội, TS. Mai Kim Liên, Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu nhấn mạnh, trong những năm gần đây các loại hình thiên tai mang tính cực đoan đã xảy ra nhiều hơn, gây thiệt hại về người và làm ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế của đất nước. Nhận thức được những thách thức nghiêm trọng do biến đổi khí hậu gây ra đối với sự phát triển bền vững của quốc gia, Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới đã đưa ra cam kết mạnh mẽ hướng tới mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng “0” tại COP26.

Việt Nam cũng đã chủ động và tích cực tham gia có trách nhiệm và hiệu quả các điều ước quốc tế, cũng như các cam kết quốc tế về biến đổi khí hậu, đặc biệt là cam kết đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Ngày hội là cơ hội để toàn thể cộng đồng, đặc biệt là thanh niên, sinh viên thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, cùng nhau hành động hướng tới mục tiêu trung hòa các-bon, bảo vệ hành tinh và xây dựng một tương lai xanh, sạch hơn.

Tại Ngày hội, đại diện Cục Biến đổi khí hậu đã trao tặng các thiết bị năng lượng và thiết bị vệ sinh môi trường tới đại diện Trường Đại học Quy Nhơn.

Tiếp đó, các đại biểu, thanh niên, sinh viên đã cùng tham gia chương trình đạp xe hướng tới mục tiêu trung hòa các-bon dọc theo các tuyến phố của thành phố Quy Nhơn. Đồng thời, triển khai thu gom rác thải, làm sạch môi trường nhằm góp phần lan tỏa các hành động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thông qua Ngày hội, thanh niên, sinh viên Trường Đại học Quy Nhơn có cơ hội hành động, thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, có thêm kiến thức về biến đổi khí hậu, từ đó có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện mục tiêu mà Chính phủ đã cam kết tại COP26.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục