Ngày hội trải nghiệm và chinh phục chất off-road miễn phí của Subaru ở Hà Nội

20:38' - 12/04/2024
BNEWS SATD Off-Road - sự trở lại của ngày hội trải nghiệm, chinh phục chất off-road của Subaru diễn ra từ ngày 12-14/4 tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội, thể hiện hiện khả năng vận hành của Subaru Forester.

Sự kiện do Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm xe và dịch vụ thương hiệu Subaru đến từ Nhật Bản tổ chức từ ngày 12 đến ngày 14/4, nhằm lột tả khả năng vượt địa hình cùng với các tính năng cải tiến của mẫu xe Subaru Forester.

 

Bà Lê Thanh Hải – Tổng Giám đốc MIV cho biết, sự kiện lái thử Subaru SATD Off-Road không chỉ là nơi để khách hàng thử nghiệm khả năng lái xe của mình trên các địa hình khác nhau, mà còn là cơ hội để trải nghiệm sức mạnh và linh hoạt của Subaru bằng việc vượt qua 10 bài thách thức off-road đầy thú vị, nhờ bốn công nghệ cốt lõi Subaru.

Ở SATD Off-Road này, có 10 bài thách thức off-road, có đến 4 bài hoàn toàn mới, gồm lái xe qua hố bùn lầy trơn trượt, ổ voi so-le liên tiếp, vách nghiêng đôi và đường đá hộc.

Cụ thể, ở thử thách vượt qua hố sâu bùn lầy trơn trượt, thử nghiệm khả năng vận hành khác biệt của Subaru Forester nhờ sự kết hợp mượt mà của Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng SAWD, chức năng X-MODE và Hệ thống kiểm soát cân bằng thân xe (VDC) cùng với ưu thế của khoảng sáng gầm cao 220mm giúp Forester chinh phục địa hình bùn lầy đầy tự tin.

X-MODE và Hệ thống VDC sẽ cho phép Forester dễ dàng vượt qua địa hình gồ ghề trong tình huống một bánh xe bị mất lực bám hoàn toàn khiến xe dễ bị kẹt lại.

Ở bài thử thách vượt qua ổ voi so-le liên tiếp nhau, hệ thống treo độc lập giúp xe hấp thụ lực va đập hiệu quả, từ đó mang lại sự thoải mái, độ bám đường và sự an toàn hơn so với các mẫu xe khác.

Subaru Forester với thử thách vượt vách nghiêng đôi khi có một bánh xe bị nhấc bổng khỏi mặt đất. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Thử thách vượt qua vách nghiêng đôi, đây là cơ hội đặc biệt để kiểm chứng khả năng duy trì sự cân bằng và ổn định của xe Subaru khi phải đi qua những bề mặt đường gồ ghề với góc đường khó có thể khiến những mẫu xe SUV khác bị mất trọng tâm, nghiêng thân xe hoặc thậm chí lật xe.

Tuy nhiên, nhờ vào Hệ dẫn động SAWD, X-MODE và VDC, cả 4 bánh xe Subaru Forester đều được truyền lực và độ bám để giữ xe luôn có độ bám tối ưu nhất, đưa xe qua khỏi tình huống nguy hiểm bất chợt dễ dàng.

Với đường đá hộc, Hệ dẫn động SAWD sẽ ngay lập tức được phát huy khi xe phải vượt qua những bề mặt đường có độ bám thấp, hay những điều kiện di chuyển không ổn định. Từ những địa hình mặt đường không bằng phẳng, đất xốp hay đường đá hộc với đặc tính bề mặt không ổn định và thường xuyên thay đổi, những chiếc xe khác có thể sẽ không được cung cấp đủ lực bám và bị kẹt lại. Tuy vậy, xe Subaru được trang bị công nghệ SAWD lại có thể dễ dàng vượt qua thách thức này trong khi vẫn đảm bảo được sự ổn định và khả năng bám đường.

Ngoài ra, bên cạnh các thử thách lái xe qua các địa hình đường gồ ghề, zíc-zắc, cua ngoặt chữ U tốc độ cao, hố nước sâu 500mm, Subaru Việt Nam còn thực hiện các bài dừng xe trên dốc cao trơn trượt và đặc biệt là phanh tránh va chạm EyeSight PCB.

Ở dốc cao trơn trượt, người lái có thể cảm nhận độ bám đường, ổn định và lực kéo của xe khi chế độ lái X - MODE được đồng bộ hóa với động cơ Boxer, hộp số, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng SAWD, giúp xe tự động giữ phanh khi người lái chuyển từ việc nhả chân phanh sang đạp chân ga trong quá trình lên dốc. Hệ thống này giúp đảm bảo an toàn trong những cung đường dốc, đường đèo, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Thú vị hơn, ở tình huống phanh tránh va chạm EyeSight PCB, khi hệ thống EyeSight nhận diện có khả năng xảy ra va chạm phí trước, xe sẽ tự động phanh lại, giúp ngăn ngừa va chạm tiềm ẩn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục